Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

UEF mở rộng hợp tác thêm 22 doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia

Là trường đại học có môi trường đào tạo quốc tế, chú trọng trang bị ngoại ngữ cho sinh viên bên cạnh kiến thức chuyên môn, kỹ năng, trường Đại học Kinh tế -Tài chính TP.HCM (UEF) không ngừng mở rộng mạng lưới liên kết đào tạo với doanh nghiệp trong và ngoài nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.
Thêm 22 doanh nghiệp ký kết hợp tác đào tạo với UEF
Với mục tiêu không ngừng mở rộng đối tác hợp tác, tạo môi trường học thực tế, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên, trong năm 2017 này, trường Đại học Kinh tế -Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo với 22 doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia uy tín trên nhiều lĩnh vực vào sáng ngày 21/11.
Trong những nội dung hợp tác, nổi bật nhất vẫn là những hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía doanh nghiệp dành cho sinh viên trường như các chương trình học bổng, tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề giao lưu với chuyên gia trong lĩnh vực chuyên ngành, ngày hội việc làm, tạo môi trường cho sinh viên tham quan doanh nghiệp, thực tập, kiến tập.

 
 Ký kết doanh nghiệp 2017
22 doanh nghiệp ký kết hợp tác trong năm 2017

Tại lễ ký kết, TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng UEF nhấn mạnh: “Với phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn, trong hơn 10 năm UEF xây dựng và phát triển, Nhà trường luôn kiên định với mục tiêu này. Kết quả là trong kỳ tốt nghiệp tháng 7/2017 vừa qua, 100% sinh viên tốt nghiệp tại UEF có việc làm ngay, trong đó có hơn 60% sinh viên được nhận lại làm việc tại đơn vị thực tập”. 
 
 Ký kết doanh nghiệp 2017 1
Ông Huỳnh Phú Hải – Tổng giám đốc Lavin Corporation nhấn mạnh tính thiết thực của chương trình

Được biết, hiện UEF gắn kết đào tạo thân thiết với hơn 150 doanh nghiệp, tổ chức, công ty đa quốc gia trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh, quản lý, tài chính ngân hàng…nên sinh viên trường luôn được đảm bảo cơ hội việc làm khi tốt nghiệp.
“Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp”: lời giải cho bài toán việc làm
Với đợt ký kết trong năm 2017 này,  sinh viên UEF sẽ có thêm cơ hội được thực tập, kiến tập và mở ra cơ hội nghề nghiệp tại các công ty, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước; các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế tài chính, ngân hàng, bất động sản, kinh doanh bán lẻ, kỹ thuật phần mềm, bất động sản như: Ngân hàng TMCP Á Châu, Tập đoàn Aeon, Công ty Bất động sản ANZ Homes, Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Asia Dragon – ADAC, Công ty CP Lavin, Ngân hàng TMCP Bản Việt - CN Gia Định (VietCapital), Công ty Cổ phần Giải pháp nhà ở Canadisign, Khách sạn Caravelle, Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS, Gateway Business Communication Center, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển phần mềm Larion, Công ty Bất động sản LeReal, Tân Á Đại Thành Group, Công ty PouYuen, Công ty cổ phần Smartcom Việt Nam,…

 

Ký kết doanh nghiệp 2017 3
Sinh viên UEF học thực tế tại AEON Việt Nam

Một trong 22 doanh nghiệp ký kết hợp tác trong dịp này, Bà Nguyễn Thị Lan Hương – Giám đốc nhân sự tập đoàn Tân Á Đại Thành khu vực phía Nam có những đánh giá tích cực về hoạt động này: “Gắn liền doanh nghiệp với Nhà trường là một công việc rất thực tiễn, Nhà trường là đầu vào còn doanh nghiệp là đầu ra, nên giữa hai đầu cần có sự gắn kết rất chặt chẽ. Những chương trình học kỳ tại doanh nghiệp sẽ giúp cho sinh viên có được kinh nghiệm thực tế trước khi ra trường, từ đó tạo nên thế kiềng 3 chân nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp rất vững chắc. Doanh nghiệp rất cần những bạn sinh viên có đạo đức, tác phong nghề nghiệp, có những kỹ năng tốt như sinh viên UEF. Tôi hy vọng trong thời gian sắp tới, Tân Á Đại Thành sẽ nhận được nhiều sinh viên UEF đến thực tập và làm việc.”
Sự kiện ký kết này đã mở ra cơ hội lớn để sinh viên tăng lợi thế cạnh tranh công việc, đặc biệt đáp ứng đúng mục tiêu đào tạo của Nhà trường “Đưa doanh nghiệp đến sinh viên – Đưa sinh viên đến doanh nghiệp”, phù hợp hơn trong bối cảnh hội nhập và phát triển kinh tế hiện nay. 

Tin: Quyền Cương, Ảnh: Media Team