Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Sinh viên UEF làm đầy hành trang nghề nghiệp với chuỗi kỹ năng

Không chỉ được trang bị kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp trong suốt quá trình học, sinh viên UEF còn được chú trọng bổ sung và nâng cao các kỹ năng gắn với quá trình đi thực tập, khởi nghiệp nhằm đảm bảo tốt nhất cho sinh viên trường có những trải nghiệm thuận lợi và hiệu quả khi thực tập thực tế tại doanh nghiệp, các chuyên đề kỹ năng này nằm trong khuôn khổ chương trình “Internship Orientation 2018”.
Trau dồi kỹ năng “Critical Thinking” cùng CEO UEF
Mở đầu cho chuỗi chuyên đề kỹ năng thiết thực này là buổi hội thảo chuyên đề “Critical Thinking” của thầy Warren Eng - Giám đốc điều hành UEF.

 Warren UEF
Thầy Warren Eng – CEO UEF thường xuyên đồng hành với học viên, sinh viên UEF trong các lớp học kỹ năng

Kỹ năng UEF 1
Không khí tương tác sôi nổi tại buổi chuyên đề “Critical Thinking”

Đến với buổi hội thảo, sinh viên UEF được tham gia những trò chơi thử thách đòi hỏi sự kết nối, phối hợp ăn ý giữa các thành viên. Thông qua mỗi hoạt động, thầy Warren Eng đã tạo cơ hội cho các học viên nhận ra lối tư duy của mỗi cá nhân sẽ có những hạn chế nhất định trong quá trình làm việc nhóm.

 Kỹ năng UEF 5
Thông qua trò chơi teamwork, CEO Warren Eng đã giúp các bạn sinh viên khai phá sự sáng tạo của mỗi cá nhân

Nắm bắt kỹ năng viết CV và Cover Letter
Đây là những kỹ năng được ông Phạm Như Huynh – Representative of Plan A Corp. At VietNam chia sẻ trong buổi Talk show được tổ chức vào chiều ngày 15/11. 

 Viết CV
Ông Phạm Như Huynh hướng dẫn các bạn sinh viên viết CV ứng tuyển

CV UEF
Cách thức xây dựng một bản CV hoàn thiện là chủ đề được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm

Bạn Ngô Thuỳ Linh lớp 14D1QT01 chia sẻ: “Buổi training này rất ý nghĩa. Thông qua những chia sẻ, hướng dẫn của chuyên gia, bản thân em đã nắm được cách thức để viết một CV hoàn chỉnh, đầy đủ và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng”.
Sau buổi giao lưu, định hướng cho sinh viên UEF, ông Phạm Như Huynh cũng nhắn gửi: “Hy vọng với những gì đã trao đổi, các bạn sẽ biết cách viết CV thật chuẩn, kịp thời sửa chữa được các lỗi hay mắc phải. Đặc biệt, tôi tin sinh viên UEF có được những CV hoàn hảo và nắm bắt được những công việc mà các bạn mong muốn”.
Ấn tượng với chuyên đề “Kỹ năng hòa nhập môi trường văn hóa đa quốc gia”
Đến với buổi Talkshow “Kỹ năng hòa nhập môi trường văn hóa đa quốc gia”, các bạn sinh viên UEF rất hào hứng khi được giao lưu với anh Nguyễn Chí Thành - KPMG Manager Chairman’s office và các anh chị cựu sinh viên UEF.

 
 Anh Nguyễn Chí Thành tận tình chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân đến các bạn sinh viên

 
Rất nhiều thắc mắc của các bạn được diễn giả và cựu sinh viên giải đáp nhiệt tình

Anh Hoàng Đặng - cựu sinh viên UEF đã chia sẻ: “Để có thể hoàn thành tốt kỳ thực tập sắp tới cũng như tìm kiếm cho mình việc làm phù hợp, các bạn sinh viên cũng cần tự trang bị cho mình kỹ năng: quan sát môi trường xung quanh, thái độ tích cực hợp tác trong công việc, chủ động tạo các mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên".

 
Theo anh Hoàng Đặng có 3 kỹ năng quan trọng cần trang bị khi làm việc tại một môi trường mới
 
Song song đó, anh Vũ An cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng đối với công việc của các bạn trong lộ trình tương lai. Ngoài những kiến thức được học, bạn cần chú trọng đến thái độ tích cực và trang phục sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh công ty mình sẽ thực tập. Đặc biệt, bạn cần tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng, đó là một lợi thế giúp bạn có vị trí tại môi trường mang tính cạnh tranh cao.

 UEF kỹ năng
Cần tạo nên sự khác biệt để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng – anh Vũ An chia sẻ
Khai phá tố chất bản thân chỉ trong 5 phút
Trong rất nhiều buổi workshop được tổ chức xuyên suốt chương trình, chuyên đề “How to pitch yourself in 5 minutes” do các chuyên gia đến từ Amaris Group dẫn dắt đã mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho sinh viên UEF. Các bạn đã có thêm cách thức khám phá bản thân, tự tin thể hiện những tố chất vượt trội, sẵn sàng cho hành trình lập nghiệp sắp tới. 

Các chuyên gia đến từ Amaris truyền động lực tự tin thể hiện bản thân cho sinh viên UEF

Đặc biệt, với quy mô ngày càng phát triển, Amaris luôn đón chào những nhân tố “sáng giá” gia nhập vào đội ngũ nhân sự tại TP.HCM. Theo đó, những thông tin về thực tập và cơ hội nghề nghiệp sẽ được cung cấp chi tiết tại buổi workshop này.
“Bí quyết phỏng vấn thành công”: chuyên đề hỗ trợ đắc lực cho nghề nghiệp
Sau nhiều phần kỹ năng thiết thực, sinh viên UEF đã tiếp tục đến với chuyên đề “Bí quyết phỏng vấn thành công – Kỹ thuật của nhà tuyển dụng và quá trình chuẩn bị ứng viên” trong sáng 18/11.

 
Mr. Paul Sorensen chia sẻ “Bí quyết phỏng vấn thành công” đến sinh viên

“Nghệ thuật” giao tiếp khi tham gia phỏng vấn xin việc đã được chia sẻ bởi Mr. Paul Sorensen. Những “tuyệt chiêu” giới thiệu bản thân hay quá trình chuẩn bị trước khi phỏng vấn cũng được thầy truyền cho các bạn sinh viên. 

Các bạn sinh viên chăm chú “note” lại những kinh nghiệm do Mr. Paul chia sẻ

Bạn Trần Anh Duy – 14D1KT01 bày tỏ: “Buổi workshop rất bổ ích. Thầy Paul giúp cho mình hoàn thiện những kỹ năng còn thiếu trong việc phỏng vấn với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, mình cũng rất thích thú khi được giao tiếp với giảng viên nước ngoài vì điều này giúp mình hoàn thiện khả năng tiếng Anh trong môi trường quốc tế.”
Các buổi giao lưu trau dồi kỹ năng đã khép lại với không khí tương tác sôi nổi, hiệu quả. Chắc chắn, các bạn sinh viên năm cuối đã giải đáp được những thắc mắc, băn khoăn của mình trước các vấn đề “tiền khởi nghiệp”, đồng thời lĩnh hội thêm nhiều kiến thức thực tế để tự tin hơn trên bước đường tương lai.
Tin: Phương Dung, Cẩm Nghiêm, Ảnh: Media Team