Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Sinh viên UEF hào hứng với nghệ thuật dùng ngôn từ "chinh phục con tim"

Chương trình hành trang khởi nghiệp - “Internship orientation 2018” đã bước sang ngày thứ hai. Bên cạnh việc trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản cần có, Phòng Công tác sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp UEF còn tổ chức nhiều chuyên đề kỹ năng giúp các bạn tự tin hơn trước khi bước vào hành trình lập nghiệp. 
Điển hình như ngày 14/11 vừa qua, sinh viên UEF đã có cơ hội đến với chuyên đề ấn tượng “Thuyết trình chuyên nghiệp và Kỹ năng sử dụng ngôn từ để chinh phục mọi con tim”được tổ chức tại Hội trường lầu 16.

Chuyên gia Anh Đức - UEF
Thầy Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho chuyên gia Nguyễn Anh Đức

Với câu nói kinh điển “Hãy điên đi để ngày mai làm thiên tài”, chuyên gia đồng hành trong buổi chuyên đề -  Nguyễn Anh Đức – CEO Smartcom đã tạo nên một không khí tiếp nhận kỹ năng hoàn toàn khác biệt. Với 15 năm kinh nghiệm về quản trị cũng như giảng dạy, ông đã chia sẻ những bài học thực sự giá trị về giao tiếp và kỹ năng thuyết trình cho các bạn sinh viên.

Chuyên gia Anh Đức - UEF 1
 
CEO Anh Đức gây ấn tượng với khả năng làm chủ “ngôn từ”, tạo cảm hứng tương tác cho sinh viên UEF

Tham gia buổi chuyên đề thiết thực này, bạn Vũ Đình Việt Quân – lớp 14D1KT01 cho biết: “Một số “tips” được chia sẻ mình cũng đã biết qua nhưng thầy Đức lại truyền tải theo cách diễn đạt mới làm mình bị cuốn hút và tiếp thu sâu hơn. Mình cảm thấy thấy rất thú vị và bổ ích.” 
 
Chuyên gia Anh Đức - UEF 1 4
Sinh viên UEF hào hứng chia sẻ cảm nhận sau buổi chuyên đề

Bạn Nguyễn Hoài Khanh – 15D1KQ12 lại chia sẻ: “Với chuyên đề này, mình đã lĩnh hội được kỹ năng thuyết trình thông minh - thuyết phục. Đồng thời CEO Anh Đức đã cung cấp cho mình cũng như các bạn bí quyết “điều khiển” ngôn từ, đặc biệt là việc sử dụng body language như thế nào là phù hợp. Mình rất thích vì thầy chia sẻ theo cách rất dễ nhớ”.

Chuyên gia Anh Đức - UEF 1 4 3
Hầu hết các bạn sinh viên đều cho rằng buổi hội thảo chuyên đề này rất thú vị 

Sau quá trình đồng hành với sinh viên UEF, CEO Smartcom cho biết: “Các bạn khiến tôi bất ngờ vì sự nhiệt tình xuyên suốt quá trình thực hành, các bạn nhiệt tình hơn hẳn các bạn trẻ tôi từng giảng dạy. Tôi cảm nhận ở các bạn nguồn năng lượng năng động, thích thể hiện bản thân mặc dù ban đầu còn hơi bối rối, nhưng cuối cùng các bạn đã thể hiện rất tốt.”
Được biết, diễn giả còn được mệnh danh là “Phù thủy tiếng Anh, nói về cách gọi này, chuyên gia Nguyễn Anh Đức chia sẻ: “Sở dĩ mọi người gọi tôi như vậy là do bản thân đã viết ra những cái phi truyền thống và giúp người khác học tiếng Anh trong thời gian ngắn. Các bạn có thể học được 100 cụm từ bằng phương pháp Do Thái và rất nhiều bạn đã đạt điểm số rất cao trong bài thi”.  
Ngoài công việc giảng dạy ở các trường đại học, các công ty, thì  CEO Anh Đức còn truyền tải tất cả những kinh nghiệm, những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả thông qua việc viết sách. Cuốn sách “Luyện trí nhớ và từ vựng theo phương pháp Do Thái” cũng là một trong những loại sách tiếng Anh bán chạy nhất. Sắp tới chuyên gia cũng sẽ cho ra một tác phẩm đáng tự hào hơn về thực tế ảo tương tác và trí thông minh nhân taọ cực  mới trên thế giới.

Chuyên gia Anh Đức - UEF 1 6
Sau chuyên đề này, tin rằng các bạn sinh viên UEF hoàn toàn có thể “chinh phục mọi con tim” với kỹ năng sử dụng ngôn ngữ

Tin: Cẩm Nghiêm, Ảnh: Nguyên Võ