Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2016

Sáng nay 19/7, Bộ GD&ĐT và một số cụm thi do trường Đại học chủ trì đã lần lượt công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2016. Đây là những cụm thi đầu tiên trong số 120 cụm thi của cả nước công bố kết quả thi.

UEF đã công bố kết quả xét tuyển học bạ THPT, thí sinh cập nhật thông tin trên
website của trường

Mời quý phụ huynh và thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 tại các địa chỉ sau đây:
Báo Tuổi Trẻ
Báo Thanh Niên
Báo Dân trí
Báo Vnexpress
Báo VietnamNet
Báo Zing


Hiện tại, UEF cũng đã công bố kết quả xét tuyển học bạ THPT, thí sinh xem tại đây.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, dự kiến hôm nay 19/7 sẽ có khoảng 50% tổng số các cụm thi trong cả nước công bố kết quả thi. Số cụm còn lại sẽ tiếp tục công bố. Tình trạng nghẽn mạng khó có thể xảy ra với 4 lý do:
Thứ nhất là các cụm thi không công bố kết quả tại cùng một thời điểm mà công bố rải rác, cụm nào chấm xong trước thì công bố trước.
Thứ hai là Bộ giao quyền công bố kết quả thi cho tất cả 120 cụm thi thay vì chỉ có 8 điểm công bố kết quả thi như năm ngoái. Số điểm truy cập tăng lên rất nhiều nên tránh được sự quá tải cục bộ.
Thứ ba là ngoài các cụm thi, Bộ cũng chuyển dữ liệu cho một số báo nhờ hỗ trợ công bố kết quả đồng thời với các cụm thi.
Thứ tư là hạ tầng công nghệ thông tin của các cụm thi đã được nâng cấp, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông đã hỗ trợ, ưu tiên công suất đường truyền giúp cho các cụm thi công bố kết quả được suôn sẻ, đặc biệt là lúc bắt đầu công bố.