Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Business Communication: Kỹ năng quan trọng của kinh doanh hiện đại

Nhằm trang bị cho học viên, sinh viên nhận thức một cách sâu sắc về giá trị của nghệ thuật giao tiếp – thành tố góp phần không nhỏ cho việc kiến tạo hình ảnh chuyên nghiệp – thương hiệu của một doanh nhân thành đạt, đồng thời hình thành, duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội, nhất là trong kinh doanh, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Business Communication” vào tối 26/10 vừa qua.

UEF skill for MBA - Paul 1
 "Business Communication" là chuyên đề đào tạo kỹ năng tiếp theo được UEF tổ chức sau thành công của chuyên đề “Critical Thinking”

Dẫn dắt chuyên đề này là Mr. Paul Sorensen. Ông được biết đến là một doanh nhân - chuyên gia đào tạo sở hữu hơn 20 năm kinh nghiệm kinh doanh quốc tế tại Hoa Kỳ, với tư cách là Phó Chủ tịch truyền thông doanh nghiệp, đảm trách điều hành hoạt động quảng cáo, quan hệ truyền thông và báo chí. Cạnh đó, ông còn có hơn 12 năm kinh nghiệm lập kế hoạch, quản lý và giảng dạy quản lý kinh doanh cho chương trình đào tạo Cử nhân tại các trường đại học ở Việt Nam và Trung Quốc.

UEF skill for MBA - Paul 2
Diễn giả Paul Sorensen cũng là một trong những giảng viên giảng dạy chương trình quốc tế của UEF

Từ những “key concepts” đưa ra, Paul đã giúp các học viên nắm bắt được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, top 10 yếu tố không thể thiếu khi giao tiếp, phân định vai trò, vị trí trong quá trình giao tiếp,...
Ngoài những chia sẻ của chuyên gia, xen kẽ trong buổi workshop là các bài tập thực hành team work thú vị bám sát chủ đề như "Sit on your hand", "Nasa exercise: Lost on the Moon",... Các học viên tham gia thảo luận nhóm và trao đổi trực tiếp với chuyên gia để nắm bắt, áp dụng kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Trong đó, đáng chú ý là kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ, kỹ năng thương lượng trong môi trường kinh doanh.

 UEF skill for MBA - Paul
Các học viên tích cực team work và trao đổi cùng chuyên gia

Chia sẻ cảm nhận về buổi workshop, bạn Đinh Ngọc Đức Anh, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Marketing (chương trình liên kết đào tạo giữa UEF và Đại học Gloucestershire) khẳng định bản thân rất hài lòng khi tham dự buổi hội thảo: "Với sự dẫn dắt của một chuyên gia giàu kinh nghiệm, giữ mạch tương tác tốt, ngoài việc được trau dồi khả năng tiếng Anh, em còn học hỏi thêm rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. Thái độ làm việc của các thành viên trong nhóm rất hợp tác và hòa đồng nên quá trình giải quyết tình huống, lĩnh hội kiến thức rất hiệu quả”.

Có cùng suy nghĩ, bạn Trần Thị Kim Cương (sinh viên khoa Ngoại ngữ và Văn hóa quốc tế) cho biết: “Mình rất vui khi tham gia buổi workshop hữu ích này. Diễn giả đã thiết kế buổi học linh động với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp các học viên nhanh chóng tiếp thu được các kỹ năng cần thiết. Trong đó, ấn tượng nhất là kỹ năng giao tiếp, thương thảo với cấp trên, đồng nghiệp”.
 
 
Các khóa đào tạo kỹ năng được UEF tổ chức thường xuyên
 
Được biết, UEF liên tục tổ chức nhiều khóa kỹ năng dành cho sinh viên, học viên của trường và chuyên đề kỹ năng lần này nằm trong chuỗi hội thảo “Skill for MBA” được Nhà trường xây dựng dành cho các học viên quan tâm. Đó là những nhà quản lý, những nhân viên năng động hay các ứng viên trẻ đang trong quá trình tạo dựng hình ảnh, vị thế bản thân trong nền kinh tế hội nhập. Tất cả đều không ngừng tìm kiếm các khóa học nhằm phát triển bản thân, nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm quản trị.
 
Tin: Trần Hà, Ảnh: Duy Khanh