Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

“Đánh thức” tiềm năng nghiên cứu khoa học của sinh viên UEF

Nhằm giúp sinh viên tiếp cận và nâng cao hiểu biết về các phương pháp Nghiên cứu khoa học (NCKH), góp phần đẩy mạnh phong trào NCKH trong cộng đồng sinh viên trường, sáng 17/10, Khoa Kinh tế trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức thành công Hội thảo "Đánh thức tiềm năng nghiên cứu khoa học".
Đến với hội thảo, sinh viên được tiếp thêm “lửa” nghiên cứu, khuyến khích triển khai các đề tài, tự tin ứng dụng các vấn đề nghiên cứu vào thực tiễn. Thông qua bài báo cáo của các báo cáo viên là những chuyên gia trong lĩnh vực NCKH, sinh viên đã có cái nhìn rõ nét về những “điều kiện cần và đủ” để làm nên một công trình nghiên cứu hoàn thiện và gặt hái thành tích tốt ở các cấp cao hơn.

 
Hội thảo đánh thức tiềm năng nghiên cứu khoa học UEF
TS. Nhan Cẩm Trí – Trưởng khoa Kinh tế phát biểu khai mạc Hội thảo
Tại đây, PGS.TS. Trần Nguyễn Ngọc Anh Thư – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, trường Đại học Tài chính - Marketing đã chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học và tham gia Hội đồng Khoa học lĩnh vực kinh tế. Sinh viên UEF có dịp lĩnh hội bí quyết tìm kiếm ý tưởng cho đề tài nghiên cứu khoa học, được gợi mở một số nội dung nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế, gắn với chuyên ngành đào tạo của trường.

Hội thảo đánh thức tiềm năng nghiên cứu khoa học UEF 1
PGS.TS. Trần Nguyễn Ngọc Anh Thư – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Tài chính - Marketing tiếp "lửa" nghiên cứu khoa học cho sinh viên với phần chia sẻ tâm huyết
 
Song song đó, từ những chia sẻ của ThS. Đoàn Kim Thành, Ủy viên Ban thường vụ Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, các bạn có cơ hội nắm bắt bức tranh toàn cảnh về Eureka: thể lệ tham gia, cơ cấu giải thưởng, quy trình, yếu tố cần thiết khi triển khai đề tài,... Đây được xem là giải thưởng cao quý dành cho những công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên trên toàn quốc, là thước đo về chất lượng đào tạo, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, là nguồn động viên, khuyến khích sinh viên tích cực đề ra những ý tưởng, giải pháp cụ thể, những phát minh đột phá, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và giải quyết các vấn đề của đời sống xã hội.
Ngoài ra, TS. Phạm Văn Kiên - Giảng viên khoa Kinh tế cũng đã giới thiệu chi tiết các bước xây dựng đề cương cũng như các phương pháp nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất.
 

Hội thảo đánh thức tiềm năng nghiên cứu khoa học UEF 2
ThS. Đoàn Kim Thành, Ủy viên Ban thường vụ Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ mang đến nhiều thông tin hữu ích về các giải thưởng NCKH
 
Hội thảo đánh thức tiềm năng nghiên cứu khoa học UEF 3
TS. Phạm Văn Kiên – Giảng viên khoa Kinh tế giúp các bạn nắm bắt được các bước lập đề cương của một đề tài nghiên cứu

Hội thảo đánh thức tiềm năng nghiên cứu khoa học UEF 7
Các bạn còn được lắng nghe phần chia sẻ kinh nghiệm của những gương mặt đạt giải cao trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên. Trong ảnh là bạn Phạm Thị Ngọc Khánh – Thí sinh đạt giải EUREKA năm 2016

Lãnh đạo khoa Kinh tế chụp ảnh lưu niệm cùng các báo cáo viên

Hy vọng sau hội thảo này, các bạn sinh viên UEF sẽ tự tin tham gia và gặt hái nhiều thành quả trong phong trào nghiên cứu khoa học

Với nền tảng kiến thức và kỹ năng hữu ích được truyền đạt, tin rằng các bạn sinh viên UEF sẽ nỗ lực tham gia và đạt được kết quả tốt nhất trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2017 – 2018 này.
 
Tin: Trần Hà, Ảnh: Phú Quang