Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Có nên học ngành Tài chính ngân hàng?

Được xác định là một trong những lĩnh vực thúc đẩy kinh tế phát triển, ngành Tài chính ngân hàng theo đó trở thành ngành học được thí sinh quan tâm lựa chọn. Tuy nhiên, trước những thông tin và xu hướng nghề nghiệp trong thời gian qua, không ít bạn vẫn còn đắn đo “Có nên học ngành Tài chính ngân hàngHọc ngành Tài chính ngân hàng ra làm gì?”.
Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn yên tâm hơn khi quyết định gắn bó lâu dài với ngành học này.
Có nên học ngành Tài chính ngân hàng?
Trong những năm gần đây, lĩnh vực Tài chính ngân hàng đã khởi sắc trở lại, kéo theo “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao trong công cuộc tái cơ cấu tại đại đa số các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên cả nước.
Thực tiễn cho thấy quá trình tái cơ cấu hoạt động kinh tế luôn cần nguồn lực thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng, cụ thể giai đoạn 2015 – 2020, dự báo nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành này của cả nước sẽ lên đến 130.000 người. Riêng tại TP.HCM, chiếm tỷ trọng 4% tổng số chỗ làm việc cần tuyển hàng năm (khoảng 11.000 lao động) ở trình độ đại học.

Có nên học ngành Tài chính ngân hàng
Trước những thông tin và xu hướng nghề nghiệp trong thời gian qua, không ít bạn vẫn còn đắn đo “Có nên học ngành Tài chính ngân hàng?"

Để thành công với lĩnh vực nghề nghiệp này, ngoài trình độ học vấn và bằng cấp, sinh viên còn phải sở hữu các yếu tố như ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, sự nhạy bén trong xử lý công việc, chịu được áp lực trong môi trường cạnh tranh...

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.