Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Có nên học ngành Quan hệ quốc tế?

Trên trường quốc tế, Việt Nam đã thiết lập mối quan hệ ở các lĩnh vực với hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thông qua đó, nguồn đầu tư của các quốc gia và vùng lãnh thổ vào nước ta cũng phát triển không ngừng. Vì vậy, các bộ phận liên quan đến giao thương, đối ngoại đang rất cần những người trẻ hiểu rõ nghề nghiệp liên quan đến ngành Quan hệ quốc tế.
Tất nhiên, trước khi quyết định gắn bó, các bạn phải thực sự thông suốt: “Có nên học ngành Quan hệ quốc tế hay khôngHọc ngành Quan hệ quốc tế ra làm gì?
Có nên học ngành Quan hệ quốc tế?
Trong bối cảnh hội nhập, Quan hệ quốc tế nhanh chóng trở thành ngành học không thể thiếu trong hệ thống giáo dục vì việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế tại các bộ, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp và các doanh nghiệp vô cùng cần thiết.
Nếu là bạn một người trẻ tự tin, có năng khiếu về ngoại ngữ, giỏi giao tiếp đàm phán, sở hữu vốn kiến thức xã hội sâu rộng,... thì Quan hệ quốc tế là một trong những lựa chọn hoàn hảo để định vị tương lai.

Có nên học ngành Quan hệ quốc tế hay không
Trước khi quyết định theo đuổi, các bạn phải thực sự thông suốt: “Có nên học ngành Quan hệ quốc tế hay không? Học ngành Quan hệ quốc tế ra làm gì?"

Với ngành học này, ngoài kiến thức chuyên môn các bạn sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết như kỹ năng đối ngoại, kỹ năng thu thập, xử lý thông tin; phân tích tình huống; đánh giá các vấn đề quốc tế, kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại…


Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.