Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Ngôn ngữ Anh là gì? Học những gì? Ra trường làm gì?

Ngôn ngữ Anh là gì? Học những gì? Ra trường làm công việc gì? luôn là câu hỏi mà bạn đặt ra trước khi chọn học Ngôn ngữ Anh.
Nắm rõ những thông tin trong bài viết, bạn sẽ giải tỏa được băn khoăn cũng như định hướng tốt hơn để đi đến quyết định chọn học ngành Ngôn ngữ Anh.
Ngôn ngữ Anh là gì?
Ngôn ngữ Anh là gì? Hiện nay, tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ chung của toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông cho đến du lịch, ngoại giao… Đây có thể coi là chìa khóa vàng thời hội nhập cho mỗi cá nhân muốn thành công trong công việc. Nhằm đáp ứng nguồn nhân lực đáp ứng thị trường lao động mang tính hội nhập, ngành Ngôn ngữ Anh được phép mở giảng dạy tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện ngôn ngữ trên cả nước.
Ngành Ngôn ngữ Anh học những gì?
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử,…nước Anh và các nước sử dụng tiếng Anh. Sở hữu kiến thức này, sinh viên sẽ làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo; đồng thời trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trên bước đường hội nhập quốc tế.
 
Sinh viên Ngôn ngữ Anh UEF
Sinh viên Ngôn ngữ Anh UEF được tạo cơ hội phát triển toàn diện các kỹ năng
 
Ngoài ra, tại những trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh có uy tín như trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TPHCM, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Ngoại thương TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),…sinh viên còn có cơ hội học với các giảng viên nước ngoài hoặc giảng viên được đào tạo tại nước ngoài. Sinh viên còn được tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiện đại, được phát triển toàn diện các kỹ năng  nghe – nói - đọc – viết, các kỹ năng tiếng chuyên sâu cũng như các kỹ năng mềm như thuyết trình, kỹ năng tổ chức công việc, kỹ năng làm việc nhóm, khai thác, xử lý thông tin và phản biện, kỹ năng giao tiếp thực tế….
Chương trình học được thiết kế rất linh động, giúp sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành phù hợp khả năng và sở thích như: Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh biên – phiên dịch, Tiếng Anh quan hệ quốc tế,…
Học Ngôn ngữ Anh sẽ làm gì? làm ở đâu?
Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị về ngoại ngữ, các bạn dễ dàng có cơ hội làm việc tại các vị trí: Biên dịch viên, phiên dịch viên, chuyên viên truyền thông, thư ký, trợ lý tại các công ty, doanh nghiệp; Hướng dẫn viên du lịch; Giảng viên, giáo viên dạy và nghiên cứu tiếng Anh....
Bạn có thể xem chi tiết hơn về cơ hội nghề nghiệp của ngành Ngôn ngữ Anh ở bài sau:
> Học Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?
 
Trần Hà