Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Học Ngành Marketing ở đâu?

Những trường nào đào tạo ngành Marketing? Có thể học ngành Marketing ở đâu? …là bước tìm hiểu quan trọng tiếp theo sau khi bạn nhận thấy mình phù hợp với ngành Marketing đầy năng động và sáng tạo này.
Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo ngành Marketing, trong đó có thể kể đến những trường hàng đầu về đào tạo nhóm ngành kinh tê như: Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM – UEF, Đại học Tài chính  - Marketing Tp.HCM, Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG Tp.HCM), Đại học Công nghệ Tp.HCM –HUTECH...
Ngoài ra, để bổ trợ những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, bạn cũng có thể theo học những khóa đào tạo ngắn hạn về marketing hoặc một công cụ cụ thể của marketing, cũng như những lĩnh vực đặc thù của nó ở một số địa chỉ như Trung tâm Đào tạo tư vấn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh (thuộc Trường Đại học Kinh tế quốc dân), Trường Đại học Bán công Marketing, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh...
 
Học sinh hào hứng lắng nghe Ban tư vấn chia sẻ vấn đề chọn trường trước mùa tuyển sinh
Học sinh hào hứng lắng nghe Ban tư vấn chia sẻ vấn đề chọn trường trước mùa tuyển sinh

Tùy theo điều kiện và năng lực, có thể theo học ngành Marketing với nhiều hình thức khác nhau: đại học chính quy, đại học tại chức, đào tạo bằng đại học thứ hai hoặc thậm chí cả thạc sĩ hay tiến sĩ.
Do đặc thù ngành học, hầu hết các trường đào tạo ngành Marketing chú trọng cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện; Phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,…Vì vậy, chọn học ngành Marketing ở đâu cũng sẽ cung cấp cho bạn kiến thức nền tảng như trên. 
Bên cạnh đó, ở một số trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuẩn quốc tế như Đại học Kinh tế Tài chính còn chú trọng đến đào tạo tiếng Anh và Kỹ năng mềm nhằm đảm bảo cho sinh viên kiến thức nghề nghiệp vững vàng, ngoại ngữ lưu loát và kỹ năng vượt trội, làm tăng cơ hội cạnh tranh của sinh viên trước các nhà tuyển dụng.
Việc cân nhắc chọn cho bản thân một trường học phù hợp đào tạo ngành Marketing đòi hỏi thí sinh phải sàng lọc và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định gắn bản thân với nghề nghiệp đầy mới mẻ và sôi động này.
Những thắc mắc về ngành Marketing, các bạn có thể gửi câu hỏi tại đây. >> TƯ VẤN TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 
 
Trần Hà