Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?

Những trường nào đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh? Có thể học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu? …là bước tìm hiểu quan trọng tiếp theo sau khi bạn nhận thấy mình phù hợp với ngành học giàu tiềm năng này.
Xu hướng hội nhập ngày càng sâu rộng, để đáp ứng nhu cầu nhân lực, Ngôn ngữ Anh được đào tạo ở nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện,…Theo đó,  thí sinh có nhiều cơ hội lựa chọn bậc học và môi trường học tập phù hợp nhất với bản thân. Các bạn có thể học ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. HCM, Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM (UEF), Đại học Nông Lâm Tp. HCM, Đại học công nghệ Tp. HCM (HUTECH)…
Do đặc thù ngành học và đáp ứng nhu cầu nhân lực cho thị trường thời hội nhập, hầu hết các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh chú trọng cung cấp cho sinh viên các kiến thức về phương diện như ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong, văn hóa – văn minh của các nước nói tiếng Anh; Kiến thức ngôn ngữ chuyên sâu về kinh tế, tài chính – ngân hàng, nhà hàng – khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế, du lịch…Vì vậy, chọn học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu, bạn cũng nên cân nhắc và quyết định sang suốt, nhìn chung kiến thức được trang bị ở các trường sẽ đảm bảo tốt cho bạn trong quá trình thực hành nghề nghiệp.
Bên cạnh đó, ở một số trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) còn chú trọng đến đào tạo thêm Kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng phản biện, Kỹ năng thương lượng – đàm phán, Kỹ năng tư duy – hoạch định...
 Thí sinh bày tỏ quan tâm đến ngành ngôn ngữ Anh của UEF
 
Sinh viên Ngôn ngữ Anh tại đây không chỉ được học trong một môi trường chuẩn quốc tế với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại mà còn được tạo điều kiện tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích giúp rèn luyện tiếng Anh trong các tình huống thực tiễn. Ngoài ra, khi trở thành thành viên Câu lạc bộ tiếng Anh, các bạn sẽ được tham gia những sân chơi học thuật bổ ích như giao lưu cùng sinh viên quốc tế, tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Anh... sinh viên còn có cơ hội phát huy và hoàn thiện khả năng giao tiếp dưới sự giảng dạy trực tiếp của giảng viên bản xứ giàu kinh nghiệm. Song song đó, UEF còn áp dụng phương pháp giảng dạy theo mô hình tương tác hai chiều, giúp phát huy tối đa khả năng tiếp thu kiến thức và hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ cho sinh viên ngay từ đầu. 
Có thể nói, việc lựa chọn cho bản thân một trường học phù hợp trong ngành Ngôn ngữ Anh cần cân nhắc và sáng suốt lựa chọn. 

Những thắc mắc về ngành Ngôn ngữ Anh các bạn có thể gửi câu hỏi tại đây. >> TƯ VẤN TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN
Trần Hà