Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Học ngành Marketing yêu cầu những gì?

Việc xác định rõ bản thân có phù hợp với ngành Marketing hay không? Học ngành Marketing yêu cầu những gì? Để học ngành này cần những tố chất nào? là thông tin quan trọng bạn nên tìm hiểu rõ trước khi quyết định theo đuổi mục tiêu trở thành một marketer chuyên nghiệp,
Để thành công với ngành Marketing, bạn cần có những tố chất sau:
1. Đam mê kinh doanh: Để đạt kết quả cao trong học tập và có được cơ hội việc làm tốt khi học ngành marketing, trước tiên bạn phải là người đam mê lĩnh vực kinh doanh và có khát vọng làm giàu chân chính. Đam mê chính là ngọn nguồn của sự thành công, là chất xúc tác giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách gặp phải trong nghề.
2. Phải có tư duy sáng tạo: Sáng tạo không ngừng là một yếu tố quan trọng đòi hỏi ở người làm Marketing. Các ý tưởng của bạn phải liên tục đổi mới nhằm kích thích thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, càng độc đáo càng tốt.

bài trắc nghiệm trên sổ tay UEF
Thông qua bài trắc nghiệm trên sổ tay UEF, các em học sinh xác định mình có tố chất học ngành Marketing hay không?

3. Khả năng giao tiếp: Marketing là sự không ngừng truyền đạt những thông điệp thông qua giao tiếp ngôn ngữ và gia tiếp hình ảnh. Về mặt ngôn ngữ, người có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử sẽ dễ dàng thành công.
4. Nhạy bén, kiên trì: Marketing là môi trường luôn vận động, biến đổi, do đó nếu bạn muốn theo đuổi nó phải có sự nhạy bén với thị trường từ đó biết tiên liệu, dự báo. Kiên trì, nhẫn nại là phẩm chất cũng không kém phần quan trọng của người học Marketing. Nếu thiếu đi tố chất này, bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng trước những áp lực của công việc, trước những kết quả không phải lúc nào cũng như mong đợi.
Nếu đã hội đủ những yếu tố nói trên, bạn có thể tự tin phấn đấu hết mình vì mục tiêu trở thành một Marketer  chuyên nghiệp. Tất nhiên, để trở thành một Marketer thành công bạn cần sở hữu thêm nhiều yếu tố khác nữa như giỏi ngoại ngữ, năng động,... Bên cạnh những kiến thức cơ bản liên quan đến Marketing, sinh viên tại những trường đại học đào tạo về Marketing uy tín như Đại học Kinh tế tài chính - UEF, Đại học Tài chính Marketing, Đại học Kinh tế Luật, Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH,… còn được đào tạo thêm các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản lý thời gian,…cùng kiến thức ngoại ngữ chuyên môn về marketing.

Năm 2015, ngành Marketing UEF sẽ xét tuyển thông qua hai phương thức: Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và Xét tuyển học bạ TPHT với các tổ hợp môn: Toán  - Lý – Hóa, Toán – Lý – tiếng Anh, Toán – Văn – tiếng Anh, Văn – Sử - Địa.

Trần Hà