Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Học kỳ doanh nghiệp: Mỗi bài học, mỗi trải nghiệm thực tế đều bổ ích, đáng giá

Các bạn trẻ khi đã trở thành sinh viên đều có mong muốn giỏi ngoại ngữ, vững kỹ năng, chuẩn kiến thức, ra trường có việc làm ngay.
Muốn đạt tiêu chí ấy, bên cạnh các kiến thức, kỹ năng sinh viên tích lũy được trong nhà trường thì quan trọng không kém vẫn là những trải nghiệm thực tế gắn với nghề nghiệp của sinh viên trong tương lai.
Doanh nghiệp cần nguồn nhân lực “học được” và “làm được”!
Đáp ứng nhu cầu phát triển chung, các doanh nghiệp luôn miệt mài săn đón nguồn nhân lực vững chuyên môn, giỏi thực hành, tốt ngoại ngữ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đều có chung nhận định, tìm được một nhân sự giỏi toàn diện để bố trí một công việc phù hợp thật không đơn giản, con số phần trăm đáp ứng nhu cầu rất nhỏ so với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường hàng năm.
Giải quyết bài toán nhân lực này, các trường đã đẩy mạnh đào tạo gắn với thực tế nhằm khẳng định chất lượng đào tạo cũng như đáp ứng nhân lực trong bối cảnh hội nhập.

Chuyến tham quan dự án cao cấp thuộc tập đoàn Savills của sinh viên UEF

Điển hình như tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), ngoài các môn học thực tế tại doanh nghiệp từ năm nhất đến năm ba, trường còn có hẳn một chương trình dành cho sinh viên năm cuối là “Internship Orientation” được thiết kế riêng, gồm các hoạt động tham quan, học thực tế tại doanh nghiệp diễn ra dày đặc và mang tính phù hợp cao.
Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.