Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

UEF tổ chức lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp cho học viên cao học khóa 16.2

Trong 2 ngày 23 và 24/8, Phòng Quản lý khoa học - Sau Đại học trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ cho các học viên lớp cao học khóa 2016 (đợt 2). Đây là hoạt động nhằm đánh giá kết quả học tập và ghi nhận kết quả nghiên cứu khoa học của các học viên.
Buổi bảo vệ luận văn được tổ chức với 6 Hội đồng khoa học gồm các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành, có kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy và thẩm định đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học. 
Được biết, đợt này có 44 học viên ngành Tài chính ngân hàng và 27 học viên ngành Quản trị kinh doanh bảo vệ luận văn tốt nghiệp.



Hội đồng chấm luận văn là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành

Tại buổi bảo vệ luận văn, các học viên cao học thể hiện rõ năng lực nghiên cứu với các đề tài gắn liền với công việc và tính ứng dụng thực tiễn. Mỗi đề tài đều trình bày rõ nội dung cơ bản, hiện thực hóa các cơ sở lý luận, đánh giá được thực trạng, đưa ra giải pháp và hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu. Mỗi học viên đều tự tin trình bày ngắn gọn, súc tích, rõ ràng các nội dung của luận văn và trả lời các câu hỏi được đặt ra trước hội đồng chấm luận văn. 
Các thành viên trong hội đồng cũng đã đưa ra những nhận xét, góp ý, chỉ ra mặt làm được và điều còn hạn chế ở mỗi đề tài để giúp học viên có thêm kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho những đề tài trong tương lai. Theo đánh giá chung của hội đồng thì các học viên đã có sự chuẩn bị cẩn thận và hoàn thành mục tiêu nghiên cứu của một luận văn thạc sĩ Kinh tế. Các luận văn phù hợp với chuyên ngành của từng học viên ở lĩnh vực Quản trị kinh doanh và Tài chính ngân hàng. Đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo cho những học viên khóa sau. Đặc biệt, một số luận văn được hội đồng đánh giá cao về tính thực tiễn và khả năng nghiên cứu của học viên. Nhiều học viên thể hiện rõ năng lực nghiên cứu khi có những bài báo được đăng trên tạp chí khoa học và được hội đồng đánh giá cao.
 
Hội đồng đưa ra những nhận xét rõ ràng, xác đáng cho các học viên

Với thế mạnh đào tạo nhóm ngành kinh doanh, tài chính, quản lí, chương trình cao học của UEF nhận được sự tin tưởng, theo học của nhiều học viên đang giữ các chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước,… Hiện UEF tiếp tục tuyển sinh Cao học đợt 2 năm 2018, nhận hồ sơ đến hết ngày 15/10 với 3 chuyên ngành đào tạo là: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán.

Một số hình ảnh khác của buổi bảo vệ luận văn:
 
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Mỹ Trinh – Thái Sơn