Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

UEF tiếp tục tạo ấn tượng với hơn 90% sinh viên có việc làm khi chưa nhận bằng chính thức

Khép lại hành trình 4 năm học tập, điều quan tâm nhất của các bạn sinh viên chính là cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Đây là yếu tố minh chứng cho chất lượng đào tạo của mỗi trường cũng như khả năng nắm bắt, hội nhập và định hướng công việc của mỗi sinh viên khi còn trên giảng đường.  
Tỉ lệ sinh viên có việc làm đầy ấn tượng 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là môi trường đào tạo chú trọng thực tiễn, luôn tạo điều kiện đưa sinh viên đến với doanh nghiệp để trang bị những kiến thức thực tế. Năm 2017, UEF gây ấn tượng với con số 85% sinh viên đã có việc làm khi chưa nhận bằng tốt nghiệp chính thức, con số này đã tăng thêm sau khoảng thời gian ngắn. Năm 2018, tỉ lệ sinh viên có việc làm khi chưa tốt nghiệp và học lên cao học đã tăng lên đến con số hơn 90%.  
Từ lâu, UEF được biết đến là môi trường đào tạo quốc tế hóa, với chương trình chất lượng cao, sinh viên được học hơn 50% thời lượng bằng tiếng Anh và là ngôi trường có mạng lưới liên kết quốc tế top đầu các trường đại học khu vực phía Nam. Với mô hình đào tạo này, hàng năm UEF cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao với với vốn kiến thức, kỹ năng và năng lực ngoại ngữ vững vàng.

 
Sinh viên UEF luôn được tạo điều kiện học tập thực tế tại doanh nghiệp

Theo thống kê của Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp UEF, tỷ lệ sinh viên nhận được việc làm khi thực tập tại các doanh nghiệp những năm gần đây đều hơn 80%, cạnh đó hơn 10% sinh viên tiếp tục học lên cao học và du học.  
Phần lớn sinh viên tốt nghiệp đều làm việc đúng chuyên ngành, không ít sinh viên hiện đang làm việc tại các công ty, ngân hàng, tập đoàn kinh tế hàng đầu như: công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, ngân hàng Sacombank, ACB, Đông Á, HSBC, Vina Capital,... Cạnh đó, một số sinh viên sẽ và đang du học tại các quốc gia như: Anh Quốc, Hàn Quốc và Singapore,… 
Ngoại ngữ tốt - nền tảng tạo nên thành công 
Để hội nhập thành công trong thời đại 4.0, ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu. Các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên lựa chọn những ứng viên có khả năng ngoại ngữ tốt. Do đó, ngoài trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, UEF còn chú trọng bồi dưỡng nâng cao kĩ năng ngoại ngữ cho sinh viên. Với 50% thời lượng học tập các môn bằng tiếng Anh trong toàn khoá học, sinh viên khi tốt nghiệp sẽ có khả năng tự tin giao tiếp, thuyết phục và làm việc tại các công ty hàng đầu trong và ngoài nước.  
Mỗi sinh viên khi bắt đầu học tại UEF đều sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh ngay sau hoàn tất thủ tục nhập học. Thông qua bài kiểm tra này, sinh viên được xếp vào các lớp đúng với trình độ của mình cũng như nhận được tư vấn hướng dẫn, hỗ trợ của các giảng viên để có cách học hiệu quả nhất. Sau khi tốt nghiệp cử nhân tại UEF, sinh viên sẽ có trình độ tiếng Anh tương đương IETLS 5.5 trở lên, thành thạo trong giao tiếp cũng như có thể ứng dụng tốt trong công việc.  

  
Sinh viên UEF được học tập trong môi trường quốc tế, chú trọng tăng cường tiếng Anh

Bên cạnh đó, với khả năng tiếng Anh hiện có, sinh viên UEF còn có thể theo học các chương trình quốc tế hoặc chuyển tiếp sang các trường đại học nằm trong mạng lưới đối tác của UEF tại những quốc gia hàng đầu thế giới: Hoa Kỳ, Anh Quốc, Pháp, Thái Lan,... 
Mô hình đào tạo song ngữ tại UEF luôn được đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết khoa học và kỹ năng thực tế. Với những giáo trình kiến thức luôn được cập nhật, sự tận tâm, nhiệt huyết của các giảng viên giáo sư giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho sinh viên hành trang tri thức sát thực và bổ ích. 
 

Cẩm Nghiêm