Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

UEF ký kết hợp tác đào tạo cùng tập đoàn giáo dục SCMS và hướng tới kiểm định quốc tế

Ngày 26/7 vừa qua, đại diện tập đoàn giáo dục SCMS (Ấn Độ) đã có chuyến thăm và ký kết hợp tác cùng UEF. Không chỉ mở rộng đối tác đào tạo, buổi làm việc còn là dịp giúp UEF đến gần hơn với hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.
 
Đại diện SCMS ấn tượng với môi trường quốc tế đồng thời bày tỏ sự bất ngờ khi gặp được giảng viên Ấn Độ trong chuyến thăm UEF

Tại buổi ký kết hợp tác, phía SCMS có GS. Pramod Thevannor – Phó chủ tịch tập đoàn, kiêm Chủ tịch tổ chức kiểm định quốc tế ACBSP khu vực Nam Á, PGS.TS. Varun Menon – Giám đốc quan hệ quốc tế SCMS. Đại diện UEF tiếp đón đoàn SCMS gồm TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Viện trưởng viện đào tạo quốc tế, TS. Salini - giảng viên chương trình quốc tế UEF. 
Đại diện SCMS đặc biệt ấn tượng và bất ngờ khi nghe được giọng nói Ấn Độ quen thuộc khi bước đến sảnh trường UEF. Trước phiên làm việc của 2 trường, đại diện SCMS được sự tiếp đón nhiệt tình từ UEF, đặc biệt là từ TS. Salini, giảng viên cơ hữu đang phụ trách ngành kinh doanh của Viện đào tạo quốc tế, cũng là một người con của đất nước Ấn Độ trực tiếp dẫn đoàn tham quan môi trường học tập tại UEF. Phía SCMS đánh giá rất cao chiến lược quốc tế hóa của UEF và tìm được sự tương đồng để tin tưởng đặt quan hệ hợp tác.
 
  

UEF và SCMS chính thức ký kết hợp tác đào tạo
 
Theo thỏa thuận hợp tác đào tạo được ký kết, sinh viên UEF sẽ có cơ hội tham gia những chương trình giao lưu ngắn hạn, học kỳ quốc tế tại một trong những trường thành viên của tập đoàn SCMS. Phía SCMS cũng sẽ sớm gửi những sinh viên Ấn Độ sang trải nghiệm học kỳ quốc tế tại UEF.
 
 
Hai trường trao tặng những món quà lưu niệm đánh dấu cột mốc gắn kết quan trọng

Đại diện SCMS cũng đặt nguyện vọng vào các chương trình MBA tại UEF và mong muốn gửi những nhóm sinh viên quốc tế sang nghiên cứu, học tập tại UEF. TS. Salini - giảng viên của chương trình này sẵn sàng giữ vai trò người hướng dẫn cho các sinh viên Ấn Độ khi sang học tập tại Việt Nam. Song song đó, SCMS cũng ngỏ lời mời về việc trao đổi giảng viên với UEF, nếu trong tương lai UEF có nhu cầu gửi giảng viên sang Ấn Độ, SCMS sẽ là đơn vị hỗ trợ hết mình cho các giảng viên UEF trong thời gian học tập tại đây.
 
Đại diện SCMS bày tỏ thiện ý hỗ trợ với Ban kiểm định UEF việc kiểm định quốc tế trong tương lai
 
Được biết, trong giai đoạn này UEF cũng đang trên tiến trình kiểm định, phía SCMS bày tỏ thiện ý sẽ hỗ trợ UEF trong việc tiến hành kiểm định quốc tế. Tập đoàn này sẽ là đơn vị đi trước hết mình hỗ trợ các nguồn lực cho chiến lược kiểm định quốc tế của UEF trong tương lai gần. Dịp này, SCMS cũng ngỏ lời mời Lãnh đạo và Ban kiểm định UEF sang thăm Ấn Độ vào tháng 8 để tham dự hội nghị thường niên về kiểm định quốc tế.
 
Đôi nét về tập đoàn giáo dục SCMS
SCMS là tập đoàn giáo dục của Ấn Độ được thành lập từ năm 1976. Đây là tập đoàn hàng đầu về giáo dục đại học tại Ấn Độ về các mảng kinh doanh, quản lý, kĩ thuật và công nghệ. SCMS đã có hơn 4 thập kỉ theo đuổi mục tiêu về giáo dục đại học, đến nay tập đoàn sở hữu 6 trường thành viên gồm: Kinh doanh, Công nghệ và Quản lí, Phát triển vi sinh học, Kĩ thuật và Kĩ sư, Kiến trúc, Bách khoa. Các trường này hoạt động ở những tỉnh khác nhau gồm: Kochi (Cochin), Kerala, India. 
Một trong những trường đại học của SCMS đã đạt kiểm ACBSP - kiểm định vàng trong giới kinh doanh quản lý dành cho những trường tốt nhất thế giới. 
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Mỹ Trinh