Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Bổ sung thêm nhiều kỹ năng mềm, tân sinh viên 2K sẵn sàng cho năm học mới

Nối tiếp chuỗi hoạt động của tuần lễ sinh hoạt đầu khóa, UEF tiếp tục mang đến cơ hội giúp các bạn tân sinh viên cải thiện, bổ sung những kiến thức cũng như kỹ năng thiết yếu. Đặc biệt hơn, các bạn còn được gặp gỡ và tiếp xúc với doanh nghiệp ngay từ đầu năm nhất. 

 
Tuần sinh hoạt đầu khóa 2018 diễn ra với sự tương tác sôi nổi của các bạn tân sinh viên

Đến với Orientation Week 2018, những thành viên mới của “Nhà" UEF sẽ chính thức chuyển sang một giai đoạn học tập hoàn toàn khác biệt. Tại đây, kiến thức do chính các bạn cảm thụ, thấu hiểu theo cách riêng của bản thân và khả năng tự học sẽ quyết định rất lớn đến thành quả học tập. 
Để các bạn có thể sớm thích nghi với môi trường học tập mới, Nhà trường đã tổ chức các buổi sinh hoạt đầu khóa để trang bị những kiến thức, kỹ năng mềm giúp các bạn có thể nhanh chóng nắm bắt phương pháp học đại học.

 
Các bạn sinh viên 2K tỏ ra hứng khởi khi tiếp thu những kiến thức mới

Ngay từ những ngày đầu đến trường, các bạn được tiếp xúc với các chuyên gia tâm lý, đại diện doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt trong những chuyên đề hấp dẫn và bổ ích. Theo đó, các bạn tân sinh viên đã có một ngày học thú vị và bổ ích đến từ diễn giả Huỳnh Anh Bình – Giám đốc trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh qua nội dung về xác định mục tiêu và phương pháp hành động. Đây là những lời khuyên bổ ích giúp các bạn tân sinh viên sớm xác lập mục tiêu để chinh phục kiến thức trong 4 năm đại học. 

Hãy tỉnh táo, sáng suốt, giữ an toàn cho bản thân là những thông điệp diễn giả đã gửi đến cho toàn thể sinh viên

Cạnh đó, các bạn liên tục được tiếp xúc với đại diện doanh nghiệp trong các chuyên đề bổ ích như "7 thói quen suy nghĩ của người lạc quan" với sự chia sẻ của ông Trần Minh Trọng - Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Leadman. Các bạn được giới thiệu và nắm bắt các bí quyết như: làm thế nào để trở thành người lạc quan, yếu tố ảnh hưởng đến tính lạc quan của cá nhân; cách vượt qua những cảm xúc tiêu cực. Đồng thời tất cả đều hào hứng tham gia những thử thách do diễn giả đặt ra, mạnh dạn trải lòng chia sẻ câu chuyện thực tế của bản thân. 

Diễn giả Trần Minh Trọng giao lưu cùng các bạn sinh viên

Trước đó, tân sinh viên 2K UEF đã thu về những phương pháp hiệu quả để xác lập mục tiêu với sự chia sẻ của chị Trần Thị Ngọc Liễu – Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh Ngân hàng VP Bank. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng sẽ gắn bó với các bạn trong suốt quá trình học tập cũng như làm việc sau này.

Học cách xác lập mục tiêu cùng chị Trần Thị Ngọc Liễu - Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh Ngân hàng VP Bank 

Trong tuần lễ này, các bạn sinh viên cũng đã có những phút trải lòng và gỡ rối cùng chuyên gia tâm lý Tô Nhi A về các thích nghi với môi trường đại học. Các bạn cũng thu về những bí kíp học đại học hiệu quả từ PGS.TS Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Thầy đã chia sẻ đến các thành viên mới cách xác lập mục tiêu bao gồm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn; cách hình thành cho bản thân những thói quen tốt trong sinh hoạt và học tập, kết hợp rèn luyện các kĩ năng. Đặc biệt, để đạt kết quả học tập như mong muốn các bạn cần tập trung vào từng môn học.

Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A “giải tỏa” những lo lắng của tân sinh viên

Tân sinh viên 2K còn được tạo môi trường khám phá sự sáng tạo với sự hướng dẫn của Mr. Warren Eng – CEO UEF. Các bạn được khơi dậy tinh thần sáng tạo của bản thân và học được một số phương pháp giúp tạo môi trường cho tư duy sáng tạo "bùng nổ".

 


Tân sinh viên thỏa sức sáng tạo và kết giao thêm bạn mới trong tuần lễ sinh hoạt đầu khóa

Mong rằng sau tuần sinh hoạt đầu khóa, những thành viên khóa 2018 sẽ tích lũy cho bản thân vốn kinh nghiệm bổ ích trên con đường xây dựng và hoàn thiện bản thân. Đây là bước đà để các bạn sẵn sàng trở thành những sinh viên ưu tú dưới “mái nhà” UEF trong 4 năm học sắp tới.

Tin: Minh Trí – Quyền Cương, ảnh: Media team