Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Học viên MBA quốc tế UEF làm giàu kiến thức quản lý cùng CEO Lazada

Sáng ngày 5/8, học viên chương trình MBA BU trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã có dịp trau dồi kiến thức quản trị vận hành và giao lưu trực tiếp cùng nguyên Phó Chủ tịch Tập đoàn Lazada qua buổi workshop “Lost in Translation: Customer Experience Journeys Into Outer Space”.


CEO Vickie Helson - nguyên Phó Chủ tịch Tập đoàn Lazada nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cùng các học viên

Trong quá trình học tập tại UEF, các học viên chương trình MBA BU thường xuyên được học tập cùng với các industry mentor để bổ sung những kiến thức thực tế và cập nhật nhất. Trong chuỗi hành trang làm đầy kiến thức quản lí, UEF tiếp tục tạo điều kiện để các học viên tiếp cận khối kiến thức về quản trị vận hành.
Tại buổi workshop, học viên UEF đã được phân tích rõ về tầm quan trọng của việc quản trị trong vận hành một doanh nghiệp, việc tạo ra sản phẩm và dịch vụ hiệu quả đòi hỏi áp dụng tốt các khái niệm, công cụ và kỹ thuật trong quản trị vận hành.  
Đặc biệt, trong quản lý thì người quản trị cần có tư duy thiết kế. Theo đó, chúng ta cần nắm rõ từng giai đoạn, suy nghĩ của khách hàng, điều gì quyết định hành động mua hàng của khách hàng, các điểm tiếp xúc khi bán hàng và lợi ích của khách hàng khi mua hàng. Từ đó để thấy được trong khi quản trị vận hành luôn đề cao chất lượng và sự hiệu quả của các yếu tố đầu vào và thành quả đầu ra. 
Trải nghiệm khách hàng (customer experience) được xem là một sản phẩm của sự tương tác giữa tổ chức và khách hàng thông qua chất lượng của thành phẩm và dịch vụ. Nói cách khác, mức độ hài lòng và sự “trung thành” của khách hàng với dịch vụ hoặc sản phẩm là một kết quả của chuỗi quản trị vận hành đạt hiệu quả cao. Nhận thức của khách hàng về một tổ chức, thương hiệu được xây dựng dựa trên trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ/sản phẩm mà qua đó chuỗi vận hành đóng vai trò quan trọng cho việc mang lại trải nghiệm tích cực để khách hàng có xu hướng sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

 


Mini game khuấy động không khí lớp học

Trong phần chia sẻ của mình, CEO Vickie Helson còn chỉ ra sơ đồ hành trình của khách hàng và giải thích cặn kẽ sự quan trọng của việc nắm rõ sơ đồ này. Đặc biệt, không khí lớp học ngày cuối tuần càng thêm sinh động khi các học viên được tham gia trò chơi tương tác do diễn giả đề ra.
Các học viên tham dự chương trình được dịp tương tác và đặt những câu hỏi thực tế về kiến thức quản lý với CEO Vickie Helson và đã được giải đáp thấu đáo. 
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Thái Sơn