Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Chiến lược quốc tế hóa tại UEF nhận được sự ủng hộ của nhiều lãnh đạo Đại học thế giới

Được biết đến là trường đại học dẫn đầu về độ đa dạng các hoạt động hợp tác quốc tế, UEF không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, Nhà trường đã có hơn 60 đối tác quốc tế trải dài trên 30 vùng lãnh thổ. Sau mỗi hoạt động trao đổi ký kết hợp tác quốc tế, sinh viên UEF lại có thêm một lựa chọn cho dự định tham gia học kỳ quốc tế, học song bằng hay chuyển tiếp quốc tế trong tương lai.



Lãnh đạo UEF trong chuyến thăm và ký kết hợp tác tại campus Đại học Wonkang ở Philippines



Buổi làm việc với Đại học Bách Khoa Saskatchewan (Canada)

Chỉ trong vòng tháng 6 và tháng 7 năm 2018, sinh viên UEF đã liên tiếp có cơ hội tiếp xúc với nhiều lãnh đạo cấp cao của các trường đại học trên thế giới. Tiêu biểu có thể kể đến chuyến thăm của ông Miles Fahlman – Giám đốc dự án các chương trình quốc tế đại học Bách Khoa Saskatchewan (Canada); GS. Yvon Gousty, nguyên Phó Hiệu trưởng phụ trách Quan hệ quốc tế của Đại học Houston (Hoa Kỳ), GS Kamal Bechkoum - Trưởng khoa Kinh doanh và Công nghệ - đại học Gloucestershire (Anh Quốc), lãnh đạo Đại học Wonkwang (Hàn Quốc),…




Buổi đón tiếp và làm việc với GS. Yvon Gousty, nguyên Phó Hiệu trưởng phụ trách Quan hệ quốc tế của Đại học Houston (Hoa Kỳ)

UEF đã để lại ấn tượng với lãnh đạo các trường đại học về tốc độ phát triển mạnh mẽ, mô hình hợp tác quốc tế. Đặc biệt, sinh viên UEF đã chứng tỏ được khả năng ngoại ngữ, sự tự tin trong giao tiếp khi được tiếp xúc với các vị Giáo sư đến từ những trường đại học uy tín thế giới.
Trong chuyến thăm UEF, GS. Yvon Gousty, nguyên Phó Hiệu trưởng phụ trách Quan hệ quốc tế của Đại học Houston cũng đã đề nghị thành lập Hội đồng cố vấn quốc tế hóa tại UEF bao gồm các lãnh đạo của nhiều trường đại học lớn trên thế giới. Trước gợi ý này UEF sẽ đưa vào kế hoạch và triển khai thực hiện. Khi hội đồng này được thành lập chắc chắn sinh viên UEF sẽ có nhiều lợi thế và cơ hội được lựa chọn chuyển tiếp quốc tế sang nhiều trường đại học trên thế giới. 


Sinh viên UEF “ghi điểm” với lãnh đạo các trường đại học bằng sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh

Đáng chú ý, sau mỗi buổi gặp gỡ ký kết hợp tác cùng với các trường đại học trên thế giới, sinh viên UEF được mở rộng thêm địa chỉ học tập, thực tập thực tế. Cụ thể, sinh viên UEF sẽ có cơ hội trải nghiệm học kì quốc tế tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia,… hay thực tập thực tế tại đối tác của Đại học Wonkang ở Philippines; chuyển tiếp du học đến các trường đại học uy tín tại Hoa Kỳ, Anh Quốc, Pháp, Nhật Bản,… 

Giới thiệu GS. Yvon Gousty – người đề xuất thành lập Hội đồng cố vấn quốc tế hóa tại UEF
GS. Yvon Gousty có hơn 20 năm giảng dạy tại Đại học Aix-Marseille (Pháp) và Trường Kỹ sư Paris (Pháp). Sau đó, ông rời Pháp và đến Mỹ để tiếp tục sự nghiệp giáo dục đại học của mình với vai trò Phó Hiệu trưởng phụ trách Quan hệ quốc tế của Đại học Houston (Hoa Kỳ)-  trường có thứ hạng cao trên thế giới với gần 50,000 sinh viên theo học.


 
Ngoài giáo dục đại học, ông cũng có hơn 8 năm là nhà ngoại giao cấp cao phụ trách giáo dục và khoa học của Đại sứ quán Pháp tại Hoa Kỳ và tại Trung Quốc.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Media Team