Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Học ngành Luật quốc tế ở đâu?

Luật quốc tế ra đời và phát triển cùng với nhu cầu thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa giữa các quốc gia với nhau. Là ngành học khá mới mẻ nên việc tìm hiểu học ngành Luật quốc tế ở đâu? sẽ là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm trong mùa tuyển sinh năm nay.

Trường nào đào tạo ngành Luật quốc tế?

Việc chọn học ngành Luật quốc tế ở đâu, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để có địa chỉ học tập phù hợp nhất góp phần tạo nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp tương lai.
Một số trường đại học có thế mạnh đào tạo ngành Luật quốc tế, bạn có thể tham khảo như: Đại học Luật, Đại học Kinh tế Luật – ĐHQG TP.HCM, Học viện ngoại giao,...
Với đặc thù là ngành học tìm hiểu, ứng dụng luật pháp trong bối cảnh toàn cầu, Luật quốc tế bao gồm rất nhiều môn học khác nhau như Luật kinh tế quốc tế, Luật hàng không quốc tế, Luật biển quốc tế đến Luật sở hữu trí tuệ quốc tế....Sinh viên theo học ngành này sẽ được cung cấp kiến thức về pháp luật, thực tiễn pháp lý với 3 khối kiến thức cơ bản về lĩnh vực Công pháp quốc tế, Tư pháp quốc tế, Luật so sánh và luật thương mại quốc tế. Bên cạnh đó, kỹ năng lựa chọn và vận dụng pháp luật của các quốc gia, đàm phán hợp đồng ngoại thương, giải quyết các tranh chấp dân sự có yếu tố nước ngoài...sẽ được trang bị giúp sinh viên tự tin phát triển chuyên môn.

ngành Luật quốc tế UEF
Khá nhiều bạn học sinh vẫn chưa rõ "Học ngành Luật quốc tế ở đâu?"

Nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, đối với ngành Luật quốc tế, UEF định hướng đào tạo sinh viên theo chương trình song ngữ hiện đại, hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh. Ngoài ra, sinh viên còn tiếp cận và vận dụng kiến thức pháp lý thông qua phương pháp mô phỏng thực tế, các buổi hội thảo chuyên đề, tham quan thực tế...Qua đó, việc cọ xát thực tế tại các Văn phòng luật ngay từ năm thứ hai giúp người học có vốn kinh nghiệm trong lĩnh vực luật kinh tế.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.