Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2017

Đối với các thí sinh tham gia xét tuyển đại học năm 2017, giai đoạn từ 15/7 đến 23/7 được xem là mốc thời gian đặc biệt quan trọng. Đây là lúc các bạn có thể suy nghĩ, cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia trước đó.

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi

Theo tiến trình thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học 2017, từ 1/4 đến 20/4, các Sở GD&ĐT, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận và nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.
Trước ngày 14/7, các trường cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết quả thi các môn năng khiếu (nếu có). Cũng trước ngày 14/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (“điểm sàn” xét tuyển đại học).

Điều chỉnh nguyện vọng
Sau khi biết kết quả thi, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học theo thời gian quy định

Trước ngày 15/7, các trường đại học sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử (website) của trường. Theo đó, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai hình thức: điều chỉnh trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.