Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Đề thi và đáp án môn Ngữ văn

Sáng nay (22/06), thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017 với môn thi đầu tiên - Ngữ văn (120 phút, hình thức tự luận). Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của quý phụ huynh và các thí sinh về kỳ thi quan trọng này, UEF sẽ thường xuyên cập nhật đề thi, gợi ý giải đề thi, nhận xét đề thi, đáp án chính thức cũng như các thông tin liên quan đến quá trình thi tuyển.

> Nhấn F5 để cập nhật thông tin

Nhiều thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Thí sinh Văn Thịnh ra sớm nhất tại điểm thi THCS Hồng Bàng (Q5) tươi cười nói: "thi xong môn văn em thấy rất tự tin, em làm trong khoảng 1 tiếng là xong rồi, đề dễ hơn so với tưởng tượng của em"
Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM, nhiều thí sinh ra sớm hơn thời gian quy định, vẻ vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt. Phạm Minh Đăng (THPT Lê Quý Đôn) cho biết: "Em thấy đề thi văn năm nay khá dễ, vừa sức, đúng với những gì Bộ GD- ĐT đã đưa ra. Trong đó, em tâm đắc nhất là câu 1 và câu 2."

Thi môn Văn 2017 22.6
Nhiều thí sinh cho biết đề Văn khá "dễ thở"

"Phần nghị luận xã hội nói về sự thấu cảm. Dường như các định nghĩa đều được mớm sẵn trên đề nên chỉ cần một tí tư duy và kỹ năng viết thì có thể dễ dàng lấy điểm. Phần văn bản là trình bày quan điểm về đất nước qua bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm. Với học lực khá thì em nghĩ sẽ dễ dàng lấy được 6 điểm ở môn này". 

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.