Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Xét tuyển học bạ để vào đại học: phương thức xét tuyển an toàn

Sau những ngày “cân não” để đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào các trường đại học, thí sinh cả nước lại bước sang giai đoạn tập trung cho kỳ thi cuối học kỳ cũng như chuẩn bị ôn tập cao độ cho kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 6 cận kề.
Những ngày đầu tháng 5, nhiều trường đại học đã “rục rịch” mang đến cho thí sinh thêm cơ hội lựa chọn con đường vào đại học bên cạnh việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng bằng các phương thức sơ tuyển, xét tuyển khác nhau, đáng chú ý nhất là phương thức xét tuyển học bạ THPT. Hiện phương thức này đang là xu hướng xét tuyển của nhiều trường đại học nhằm mở rộng cơ hội vào đại học dành cho thí sinh và được dự đoán là một trong những phương thức xét tuyển thu hút thí sinh trong năm nay.
Ưu điểm xét tuyển của phương thức này đã được nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng vì nó giảm áp lực thi cử, song vẫn giúp các trường hoàn toàn có cơ sở để chọn được những sinh viên tốt nhất. Về phía thí sinh, các bạn có thêm “cánh cửa” bước vào giảng đường đại học uy tín nếu cố gắng nỗ lực đạt kết quả học tập tốt và tốt nghiệp THPT.

 
xét tuyển học bạ UEF
Thí sinh có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ đại học với phương thức xét học bạ

Nói về việc chọn xét tuyển học bạ, thí sinh Bùi Xuân Nam (Vĩnh Long) cho biết: “Ngoài đăng ký nguyện vọng xét tuyển điểm thi THPT quốc gia, em còn sử dụng thêm phương thức xét điểm học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển. Em nghĩ chọn phương thức này, thí sinh sẽ chủ động và có cảm giác an toàn hơn khi nộp hồ sơ xét tuyển vì hơn ai hết chúng em là những người hiểu rõ kết quả học tập của mình để chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực bản thân”.


Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.