Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Business Ideas 2017: Cùng gặp gỡ những “nhà sáng tạo” trẻ

Chỉ còn ít ngày nữa, Vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2017 của sinh viên trường Đại học - Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) sẽ chính thức khởi tranh. 5 thí sinh – nhóm thí sinh cùng những đề tài xuất sắc của mình đã chuẩn bị những gì để chinh phục Ban giám khảo? Cảm nhận, suy nghĩa của “những người trong cuộc” về sân chơi học thuật này như thế nào? Hãy cùng trò chuyện với những “nhà sáng tạo” trẻ của UEF trước giờ G nhé các bạn!
Trước tiên, chúc mừng các bạn đã lọt vào vòng Chung kết cuộc thi. Động lực – “chất xúc tác” nào đã khiến nhóm đưa ra ý tưởng kinh doanh này?
Ý tưởng “Ghép yêu thương” được hình thành từ việc nhóm nhận thấy những tác hại nhất định của việc những người trẻ, kể cả trẻ em cũng “nghiện” game. Các bậc phụ huynh cũng nan giải trong vấn đề làm thế nào để con, em tránh xa games. Đó là mục tiêu nhóm xây dựng ý tưởng của đề tài “Ghép yêu thương”. Qua đây, cha mẹ có thể chơi cùng con và để tạo sự thu hút với con trẻ nhóm lồng ghép vào đó các hình ảnh trò chơi nhân gian, hình ảnh IQ phù hợp với từng lứa tuổi. Ngoài ra, nhóm cũng lồng ghép nội dung học tập tiếng Anh qua các hình ghép này để gây hứng thú cho người chơi theo tiêu chí vừa chơi vừa học tiếng Anh. (Nhóm thí sinh: Phạm Văn Hoàng, Trần Thị Trang, Ngô Thị Ngọc Anh)

Business ideas thí sinh
Nhóm tác giả của đề tài “Công ty TNHH MTV Ghép Yêu Thương”
 
Riêng với nhóm “Happy Family Games and Apps”: Thời hiện đại, game và các hình thức giải trí khác trên tablet, iPad, smartphone dần thay thế các trò chơi dân gian. Trẻ em dần trở thành “nô lệ” cho các thiết bị thông minh của thế giới phẳng.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.