Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Nhiều thí sinh quan tâm đến phương thức tuyển sinh năm 2018 của UEF

Học kì cuối của lớp 12 đã bắt đầu, các em học sinh đang bước vào giai đoạn tìm hiểu kĩ các ngành nghề và trường đào tạo. Cũng trong những ngày này, trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM nhận được nhiều thắc mắc về phương thức tuyển sinhchính sách học bổng, ngành đào tạo,... của các em học sinh lớp 12 trên các kênh tư vấn tuyển sinh của Nhà trường.

Nhiều câu hỏi về phương thức tuyển sinh được gửi đến UEF trong những ngày qua

Dưới đây là một số vấn đề về phương thức tuyển sinh được nhiều bạn học sinh quan tâm:
Em muốn học ngành Quản trị kinh doanh thì phương thức tuyển sinh vào UEF như thế nào ạ? Để xét học bổng 25% của ngành này, em bắt buộc phải xét tổ hợp ban A trên 18 điểm mới được hay là có thể xét tổ hợp ban khác? Khi ra trường cơ hội việc làm như thế nào ạ? Trường có hay tổ chức các hoạt động ngoài trời không? (Kiều Võ, Quãng Ngãi)
Trả lời:
Dự kiến năm 2018, UEF tuyển sinh các ngành dựa trên các phương thức sau:
- Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
- Phương thức 2: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn
Điều kiện  xét tuyển: Tốt nghiệp THPT và Tổng điểm trung bình cả năm của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.
Điểm xét tuyển = (Điểm trung bình lớp 12 Môn 1 + Điểm trung bình lớp 12 Môn 2 + Điểm trung bình lớp 12 Môn 3) + Điểm ưu tiên
Phương thức 3: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm trung bình chung cả năm
Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT và Điểm trung bình chung lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.
Điểm xét tuyển = [(Điểm trung bình lớp 12) x 3] + Điểm ưu tiên   
Khi thí sinh đảm bảo những điều kiện trên sẽ được xét tuyển, theo quy tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Với ngành Quản trị kinh doanh thí sinh có thể chọn 1 trong 4 tổ hợp sau để xét tuyển và xét học bổng: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – tiếng Anh), D01 (Văn – Toán – tiếng Anh), C00 (Văn - Sử - Địa).
Khi học tập tại UEF, sinh viên sẽ được tạo điều kiện kiến tập, thực tập, đảm bảo việc làm với mô hình Đào tạo gắn kết thực tiễn “Đưa sinh viên đến doanh nghiệp – Đưa doanh nghiệp đến sinh viên”. Theo thống kê của Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp đối với khóa tốt nghiệp gần nhất của trường trong năm 2017, 100% tân cử nhân có việc làm, trong đó có đến 85% đã có việc làm khi chưa nhận bằng chính thức, hơn 60% được các doanh nghiệp giữ lại làm việc trong quá trình thực tập.


Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.