Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Sinh viên UEF học tập thực tế với mô hình kinh doanh tại xứ Dừa

Ngày 15/10 vừa qua, 60 thành viên của Câu lạc bộ Khởi nghiệp (STUB), trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) đã có chuyến tham quan, học tập thực tế bổ ích tại Xứ dừa – Bến Tre.
Với chuyến đi này, các thành viên của đoàn đã có dịp tham quan cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Út Hoa tại Cồn Phụng. Các bạn được tận mắt theo dõi quy trình sản xuất các sản phẩm mỹ nghệ độc đáo được làm từ dừa, lắng nghe chủ cơ sở chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và các phương thức tiếp cận thị trường.
 
TS. Nhan Cẩm Trí, Trưởng khoa Kinh tế đồng hành với Câu lạc bộ trong chuyến tham quan thực tế này

Tiếp nối hành trình, đoàn đến tham quan quy trình sản xuất của công ty Kẹo dừa Thanh Long, một thương hiệu nổi tiếng của Bến Tre. Nhiều bài học được rút ra từ quy trình sản xuất, chiến lược Marketing Mix,...thông qua hoạt động giàu tính thực tiễn này.
Đặc biệt, các thành viên CLB còn được tham quan quy trình sản xuất nón xơ dừa, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp từ doanh nhân Nguyễn Hữu Xuân – phụ huynh của sinh viên Nguyễn Phúc Sang, tác giả của nón xơ dừa – sản phẩm giúp bạn trở thành quán quân Business Ideas 2017.
Chưa dừng lại ở đó, khu du lịch sinh thái Phú An Khang, TP.Bến Tre đã đón chào các bạn sinh viên UEF với chuỗi trò chơi thử thách trí tuệ, độ khéo léo và đậm chất miền Tây sông nước như: giải mật thư, chèo xuồng, bắt cá,... tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho một ngày cuối tuần năng động.
Chia sẻ sau chuyến học tập thực tế, bạn Nguyễn Phúc Sang - Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết "STUB là một Câu lạc bộ về khởi nghiệp và kinh doanh. Những chuyến ngoại khoá của CLB sẽ kết hợp các hoạt động học thuật và giải trí. Điển hình như chuyến đi Bến Tre này đã giúp thành viên có cái nhìn mới hơn về mô hình sản xuất, lĩnh hội kiến thức về ngành hàng thủ công mỹ nghệ nói riêng và kinh doanh nói chung. Sắp tới CLB sẽ giúp các bạn rèn luyện một số kỹ năng và những bước cơ bản để lập một dự án kinh doanh".
Hãy cùng xem lại những hình ảnh của Câu lạc bộ Khởi nghiệp trong chuyến đi này nhé:


STUB_hocthucte_bentre_2
Đoàn tham quan cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ 

Thích thú khám phá quy trình sản xuất kẹo dừa - thức quà nổi tiếng của Bến Tre



Các thành viên Câu lạc bộ tham quan quy trình sản xuất nón xơ dừa và lắng nghe doanh nhân Nguyễn Hữu Xuân chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp


Thể hiện tinh thần "học hết mình, chơi hết sức" với chuỗi trò chơi sôi nổi tại khu du lịch sinh thái Phú An Khang

 
Tin: Trần Hà, Ảnh: CLB Khởi nghiệp