Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Chương trình cử nhân Anh Quốc chính thức ra mắt tại UEF

Sáng ngày 27/09, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã long trọng tổ chức lễ ra mắt chương trình cử nhân quốc tế Đại học Gloucestershire (Anh Quốc) tại Hội trường lớn.
 
Tân sinh viên Gloucestershire trong buổi lễ ra mắt
 
Buổi lễ có sự hiện diện của Phó Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. HCM, Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo, các trường đại học trên địa bàn TP.HCM cùng đông đảo phụ huynh và tân sinh viên hiện đang theo học chương trình Gloucestershire.
Phát biểu tại chương trình, Ông Warren Eng - Giám đốc điều hành UEF khẳng định với chất lượng đào tạo quốc tế cùng sứ mệnh tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập "chuẩn" Anh quốc ngay tại Việt Nam, nhận bằng cấp có giá trị quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận mà không cần phải ra nước ngoài.
 
Ông Warren Eng - Giám đốc điều hành UEF phát biểu tại buổi Lễ

Ông Neill James - Phó tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP. HCM ghi nhận và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác của 2 trường. Hiện nay có khoảng 8000 sinh viên Việt Nam đang du học tại Anh và tất nhiên không phải ai cũng có khả năng để ghi tên mình trong danh sách này. Do đó, chương trình Cử nhân hợp tác giữa UEF và Đại học Gloucestershire sẽ giúp cho các bạn sinh viên hiện thực hóa giấc mơ cử nhân Anh Quốc ngay tại Việt Nam. 

Ông Neill James - Phó tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP. HCM chúc mừng mối quan hệ hợp tác bền vững giữa 2 trường

Nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên, ông Trần Phước Anh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. HCM cũng đã khẳng định: “Đây là một dấu hiệu tốt cho quá trình quốc tế hóa giáo dục nước nhà. Giáo dục chính là chìa khóa, là cánh cổng đến sự phát triển bền vững một quốc gia và hệ thống giáo dục tại Anh Quốc luôn là hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, đáng để học hỏi, hợp tác. Các bạn sinh viên hãy nhìn xa, hãy tìm kiếm đam mê, lập kế hoạch và hành động.” 
 
Ông Trần Phước Anh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. HCM nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên của chương trình Cử nhân Gloucestershire

Ngay trong buổi Lễ ra mắt, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Viện trưởng viện đào tạo Quốc tế UEF đã giới thiệu cho quý đại biểu và phụ huynh về mô hình quốc tế hóa tại UEF. Khác với những chương trình quốc tế hiện có, không chỉ dừng lại ở cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên nước ngoài và còn nhiều hơn như vậy. Chương trình quốc tế tại UEF bao gồm nhiều chương trình được triển khai đồng loạt: liên kết quốc tế, du học tại chỗ, du học chuyển tiếp, học trường quốc tế để trải nghiệm, giao lưu học thuật quốc tế,... UEF sẽ tạo điều kiện để sinh viên "xuất ngoại" qua các quốc gia có các trường đối tác như Anh, Mỹ, Canada, Úc,... Song song đó, sinh viên nước ngoài cũng lựa chọn UEF để học tập trong vòng 1 – 2 tuần cho đến 1 học kỳ. Trong chuỗi hoạt động giao lưu học tập này, câu lạc bộ sinh viên Quốc tế (IEF) luôn hỗ trợ, đồng hành với vai trò là đại sứ quốc tế của UEF, luôn đại diện tiếp đón các bạn sinh viên đến từ các nước trên thế giới.

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Viện trưởng viện đào tạo quốc tế giải thích rõ hơn về chiến lược Quốc tế hóa giáo dục đại học tại UEF

Theo TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc, toàn bộ chương trình đào tạo được Đại học Gloucestershire xây dựng theo tiêu chuẩn của nền giáo dục Anh Quốc. Nội dung chương trình kết hợp song song lý thuyết và thực hành, chú trọng phân tích tình huống, giải quyết vấn đề thực tiễn, kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp.
Đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, gồm các giáo sư, tiến sĩ của Gloucestershire và UEF trực tiếp tham gia giảng dạy, tích hợp nhiều phương pháp tiên tiến, giúp phát triển năng lực sáng tạo, khả năng phản biện. Ngôn ngữ giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với số lượng không quá 25 học viên/lớp.
Trình độ ngoại ngữ tối thiểu IELTS 6.0. Kỹ năng sống sẽ là chuỗi chuyên đề được triển khai xuyên suốt trong quá trình học, giúp sinh viên thích nghi và ứng phó tốt trước thách thức nghề nghiệp tương lai. Những kỹ năng này sẽ giúp sinh viên tự tin thể hiện bản thân trong môi trường làm việc quốc tế.
Trong suốt quá trình học, sinh viên có cơ hội giao lưu văn hóa và trao đổi học tập với sinh viên nước ngoài, đồng thời có thể nhận 100% học bổng học kỳ quốc tế tại Anh Quốc, Mỹ, Pháp,…

Xem thêm hình ảnh của buổi lễ ra mắt chương trình Cử nhân Anh Quốc hợp tác giữa UEF và Đại học Gloucestershire:


 
Tin: Bảo Thoa, Ảnh: Media Team