Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

UEF chính thức đào tạo ngành Luật quốc tế

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết  định  số 1805/QĐ-BGDĐT chính thức giao nhiệm vụ cho trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đào tạo ngành Luật quốc tế, trình độ Đại học hệ chính quy, mã ngành 52380108. Quyết định này đã nâng tổng số các ngành đào tạo ở trình độ đại học của UEF trong năm 2017 lên 15 ngành.
Theo đó, ngay trong năm 2017, UEF tuyển sinh ngành Luật quốc tế theo hai phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và Xét tuyển học bạ THPT (lớp 12) với các tổ hợp môn A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – Anh), D01 (Toán – Văn – Tiếng Anh) và C00 (Văn – Sử – Địa). Chỉ tiêu ngành này nằm trong tổng chỉ tiêu chung của trường.

Rung chuông vàng pháp luật
Sinh viên khoa Luật UEF tự tin tranh tài trong cuộc thi "Rung chuông vàng pháp luật"

Chương trình đào Luật quốc tế trình độ đại học được triển khai trong vòng 3.5 năm. Sinh viên tham gia học ngành này theo chương trình song ngữ hiện đại, hơn 50% thời lượng học bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức kiến thức nền tảng liên quan đến chức năng đối ngoại của nhà nước trong quan hệ quốc tế, về kỹ năng lựa chọn và vận dụng pháp luật của các quốc gia, đàm phán hợp đồng ngoại thương, giải quyết các tranh chấp dân sự có yếu tố nước ngoài, thông qua các môn học tiêu biểu như: Luật kinh tế quốc tế, Luật thương mại quốc tế, Luật hàng không quốc tế, Luật biển quốc tế, Công pháp quốc tế, Luật đầu tư quốc tế, Luật thuế, Luật sở hữu trí tuệ  quốc tế,...

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.