Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Thi cụm địa phương, làm sao để xét tuyển đại học?

Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh tham gia thi tốt nghiệp tại cụm địa phương và thí sinh tham gia thi THPT quốc gia ở cụm đại học chủ trì nhưng chỉ để xét tốt nghiệp lại băn khoăn với câu hỏi làm thế nào để xét tuyển đại họcthi cụm địa phương có xét tuyển đại học được hay không?. Hiện tại, đây là câu hỏi của nhiều thí sinh bắt đầu tìm hướng đi để vào đại học, cao đẳng.  


Thí sinh thi cụm địa phương, xét tuyển đại học theo hình thức nào?

Đáng chú ý là các thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia cụm đại học chủ trì nhưng chỉ để xét tốt nghiệp sẽ không được dùng kết quả này để xét tuyển đại học và những thí sinh tham gia cụm thi địa phương cũng tương tự. Tuy nhiên, các bạn vẫn còn cơ hội đăng ký xét tuyển đạihọc vào những trường có triển khai phương án tuyển sinh riêng, dựa trên phương thức xét tuyển học bạ THPT, trong đó có thể kể đến các trường như Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM – UEF, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM, Đại học Công nghệ Tp.HCM – HUTECH…
Thủ tục Xét tuyển đại học bằng học bạ THPT ra sao?
Để xét tuyển theo học bạ THPT, các bạn cần hội đủ các điều kiện:
+ Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
+ Điểm trung bình từng môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển cho từng ngành trong 3 năm học THPT ((TB cả năm lớp 10 + TB cả năm lớp 11+ TB cả năm lớp 12)/3) đạt từ 6.0 trở lên đối với bậc đại học và 5.5 trở lên đối với bậc cao đẳng.
UEF nhận hồ sơ xét tuyển đại học bằng học bạ đến hết ngày 30/7/2015
>>Điều kiện xét tuyển đại học năm 2015 tại UEF
>>UEF xét tuyển học bạ THPT những ngành nào? bằng tổ hợp môn gì?
 
Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và tư vấn tuyển sinh:
Văn phòng Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF)
276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
* Điện thoại: (08) 5422 5555  *Hotline: 094 998 1717
* Email: tuvantuyensinh@uef.edu.vn