Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Thi THPT quốc gia năm 2018: Thêm nhiều cơ hội chọn ngành

Mặc dù còn mấy tháng nữa mới tới kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, song thời điểm này, các chủ trương liên quan đến kỳ thi đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo rộng rãi nhằm giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất. Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cơ bản được giữ ổn định như năm 2017, nhưng có một số điều chỉnh theo hướng tạo thuận lợi, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT, đáp ứng nhu cầu thị trường sử dụng lao động.
Không còn phải học thuộc lòng
Trong quá trình ôn tập, cấu trúc đề thi được xây dựng thế nào là vấn đề được các thầy, cô giáo và học sinh quan tâm nhất. Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 là không chỉ có nội dung kiến thức nằm trong chương trình lớp 12 như các năm trước, mà sẽ có thêm phần kiến thức của chương trình lớp 11. 
Em Hoàng Thanh Huy (Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm) cho biết: “Em và các bạn đã được thông tin về chủ trương này từ năm học trước, tức là từ khi còn học lớp 11. Ngoài ra, ngay khi triển khai các bài dạy trên lớp, thầy, cô giáo cũng thường xuyên nhắc nhở, chốt lại những phần kiến thức quan trọng cần ghi nhớ nên em đã chủ động có kế hoạch ôn tập, không quá lo lắng vì dồn kiến thức”.

 
 
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ có một số điều chỉnh

Đề cập đến đề thi THPT quốc gia năm 2018, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, các nhà trường cần căn cứ theo đề thi minh họa các môn do Bộ ban hành để phổ biến cho học sinh. Về cơ bản, cấu trúc đề thi năm nay vẫn tương tự như năm trước. Học sinh cần lưu ý đề thi năm nay sẽ có thêm phần kiến thức lớp 11, tuy nhiên, phần nội dung kiến thức lớp 12 vẫn là chủ yếu. 

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.