Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Cuộc thi Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu tìm kiếm "nhân tài" tại UEF

Ngày 02/3 tới đây, Trường đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM (UEF) kết hợp với báo điện tử Một thế giới tổ chức ra mắt cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu”. Đây là một sân chơi bổ ích góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, nâng cao trách nhiệm với cộng đồng của giới trẻ, đồng thời phát hiện những tài năng trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật.
Với chủ đề “Ngập và tắc”, các bài dự thi sẽ tập trung vào các giải pháp liên quan đến phương pháp chống ngập hoặc các giải pháp giải quyết ùn tắc trên địa bàn TP.HCM. Thí sinh có thể dự thi với tư cách cá nhân hoặc nhóm. Đặc biệt, đây sẽ là một sân chơi rộng mở, sinh viên có thể trình bài tác phẩm của mình ở nhiều hình thức từ bài viết, hình ảnh, phim, video, mô hình chế thử, cho đến các sơ đồ công nghệ, các bản vẽ minh hoạ.

Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu – cơ hội để sinh viên UEF đóng góp những ý tưởng giải quyết các vấn đề của thành phố
 
Đến với buổi ra mắt “sân chơi” này, sinh viên UEF có cái nhìn tổng quát về cuộc thi, ý nghĩa và giá trị thực tiễn của những bài dự thi đạt giải trong tương lai sắp tới. Đăc biệt, sinh viên UEF còn có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp với Ban tổ chức. Những trăn trở về vấn đề “Ngập và tắc”, thể lệ cuộc thi, vấn đề môi trường của thành phố,… tất cả sẽ được gợi mở qua những chia sẻ của diễn giả. Từ đó, talkshow cũng tạo điều kiện để sinh viên UEF hiểu đúng mục đích, ý nghĩa của cuộc thi và đến gần hơn với ý tưởng dự thi của mình.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.