Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Xu hướng chọn trường đại học quốc tế thời hội nhập

Với mong muốn trau dồi thêm kiến thức, ngôn ngữ và kỹ năng... trong môi trường quốc tế, du học đã trở thành động lực, mục tiêu hướng đến của không ít bạn trẻ.

Nếu như trước đây, lựa chọn học tập ở các quốc gia phát triển là ưu tiên hàng đầu thì hiện tại, các chương trình đào tạo đạt chuẩn Quốc tế ngay tại Việt Nam vừa đảm bảo chất lượng lại tiết kiệm được chi phí đang thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh.

Những thay đổi trong xu hướng du học hiện nay
Những năm gần đây, khái niệm “du học” không còn quá xa lạ với các bạn trẻ. Đây là cơ hội để các bạn tiếp thu tinh hoa từ những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới; trau dồi kỹ năng cũng như hoàn thiện khả năng ngoại ngữ; trải nghiệm nhiều điều thú vị từ con người, ngôn ngữ đến đặc thù văn hóa đa dạng của các nước; phát huy tính tự lập và khả năng thích ứng với môi trường mới;...làm tiền đề vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai. Do đó, du học là phương án được khá nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn thời gian qua.

Bên cạnh đó, một giải pháp khác dành cho những bạn trẻ có mong muốn học tập trong môi trường đa văn hóa là lựa chọn những chương trình đại học đạt chuẩn Quốc tế ngay tại Việt Nam. Đặc thù của các chương trình này là sinh viên được thụ hưởng chất lượng đào tạo, tiện ích học tập… tương xứng với các trường Đại học danh tiếng trên thế giới nhưng với mức học phí hợp lý. Quan trọng hơn, các bạn được học tập ngay tại Việt Nam, bên cạnh gia đình và bạn bè – những người sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các bạn trong suốt quãng đời sinh viên.
 
Nhu cầu tìm kiếm môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế ngày một tăng

Nắm bắt xu hướng ấy, nhiều trường Đại học tại Việt Nam đã tích cực chuyển mình, nghiên cứu thiết lập mô hình đào tạo đạt chuẩn Quốc tế. Không chỉ quan tâm đến chất lượng đào tạo, các đơn vị này còn luôn chú trọng đầu tư xây dựng các cơ sở học tập, nghiên cứu và giải trí hiện đại như một nền tảng hỗ trợ, thúc đẩy phát triển tiềm năng vượt trội ở mỗi sinh viên.

Vui lòng xem thêm thôn tin chi tiết tại đây.