Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Tầm quan trọng của Pháp luật dưới góc nhìn của chuyên gia

Chiều ngày 20/5, Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Khoa Luật – Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) đã phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề “Tầm quan trọng của Pháp luật trong đời sống cũng như hoạt động kinh doanh” dành cho đông đảo sinh viên ngành Luật kinh tế.
Dưới sự chia sẻ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong hành nghề Luật, các bạn sinh viên đã có được cái nhìn tổng quan về vai trò, vị trí của pháp luật đối với cuộc sống xã hội, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh thời hội nhập. Song song đó, việc chú trọng trang bị kiến thức, kỹ năng và xác định mục tiêu nghề nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế Nhà trường sẽ giúp các “Luật sư tương lai” dễ dàng thành công trong lĩnh vực mình đam mê, theo đuổi.
 
Tiến sĩ – Luật Sư Thái Trung Kiên chia sẻ về nền tảng kiến thức sinh viên ngành Luật cần trang bị

Theo Tiến sĩ – Luật Sư Thái Trung Kiên đến từ Công ty LawPro, ngoài kiến thức pháp lý chuyên môn, các bạn phải trau dồi thêm vốn tri thức tổng quát về kinh tế, xã hội, văn hóa, khoa học, nghệ thuật... Đặc biệt việc nâng cao trình độ ngoại ngữ và công nghệ thông tin là yêu cầu bức thiết đối với những người hành nghề Luật hiện nay.

Theo Luật sư Lê Tấn Sinh, việc xác định mục tiêu nghề nghiệp là vấn đề hết sức quan trọng

Cũng trong buổi Hội thảo, Luật sư Lê Tấn Sinh – Giám đốc điều hành Công ty Luật STT đã giúp cho các bạn sinh viên tiếp cận được những phương pháp học tập bài bản, khoa học. Đó là quá trình tra cứu, ghi nhớ, lưu trữ, sắp xếp dữ liệu, phân loại kiến thức hay vấn đề học hỏi từ giảng viên, bạn bè để đạt được kết quả học tập tốt nhất. Cùng với đó, sự tự tin, bản lĩnh, sự quyết tâm theo đuổi nghề... chính là “vũ khí” lợi hại để các bạn chinh phục được nhà tuyển dụng.

Sinh viên khoa Luật UEF đã có thêm cơ sở để định vị tương lai từ chia sẻ của chuyên gia

Không dừng lại ở góc nhìn của chuyên gia, đến với buổi hội thảo, sinh viên UEF đã mạnh dạn trao đổi, trình bày quan điểm cá nhân. Thông qua sự tương tác này, các bạn đã có dịp tiếp thu thêm những kiến thức cập nhật nhất về luật pháp, sẵn sàng hành trang để bước vào môi trường làm việc giàu tính cạnh tranh và không ngừng đổi mới như hiện nay.

Tin: Trần Hà, Ảnh: Cao Tân