Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Plus 3 – 2016: Bài học sinh động về chủ đề “Phát triển”

Bám sát vào chủ đề “Phát triển”, chương trình Plus 3 năm nay luôn tạo điều kiện để sinh viên Pittsburgh và UEF có thêm nhiều hiểu biết về sự hình thành và quá trình phát triển ở lĩnh vực kinh tế, công nghệ của Việt Nam... thông qua chuỗi tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp đối tác .      
 
Quá trình tham quan doanh nghiệp của đoàn sinh viên Plus 3 được xem là bài học sinh động về chủ đề “Phát triển”

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt – TVS tại chi nhánh TP.HCM là một trong những điểm đến thú vị trong hành trình Plus 3 – 2016. Tại đây, sinh viên hai trường được nghiên cứu, đào sâu những kiến thức về Môi giới chứng khoán, Tự doanh chứng khoán, Tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán, Bảo lãnh phát hành chứng khoán, Lưu ký chứng khoán trên thị trường Việt Nam nói riêng, trên thế giới nói chung. 
 
Sinh viên có cơ hội tiếp thu những kiến thức về lĩnh vực Chứng khoán

Ngoài ra, sinh viên UEF và Pittsburgh đã có dịp tham quan Cảng Cát Lái thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. Đây là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam, là chọn lựa số 1 của các khách hàng trong giao nhận hàng hóa tại khu vực các tỉnh phía Nam. Chuyến tham quan này đã giúp sinh viên Quốc tế thấy rõ được sự phát triển ở mảng vận tải biển của Việt Nam, đồng thời tích lũy thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về logistic. 
 
Sinh viên Pittsbugh chăm chú lắng nghe về lịch sử hình thành và quá trình hoạt động của Cảng Cát Lái

Bên cạnh đó, sinh viên còn đến tham quan Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), nhà phát triển khu công nghiệp và đô thị hàng đầu Việt Nam tại Bình Dương. Đây là Khu công nghiệp duy nhất ở Việt Nam thành lập theo văn bản ký kết giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển cũng như tăng cường vị trí toàn cầu của khu vực. VSIP mang đến cho các nhà đầu tư một môi trường hoạt động kinh doanh quốc tế với hệ thống cơ sở hạ tầng tin cậy, kỹ thuật hiện đại và là sự kết nối tổng hòa giữa phát triển công nghiệp với thương mại – dịch vụ và đô thị. 
 
Mô hình khu công nghiệp VSIP thu hút sự quan tâm của sinh viên

Đặc biệt, sinh viên Đại học Pittsburgh và UEF  đã có thời gian trải nghiệm thực tế tại công ty II – VI Việt Nam chuyên sản xuất sợi cáp quang phục vụ cho nhu cầu cần thiết hiện tại. Đây cũng là một trong những công ty đối tác tại Việt Nam của Pittsburgh. 
 
Trải nghiệm thực tế tại công ty II – VI Việt Nam

Thông qua những chuyến đi này, sinh viên UEF và Pittsburgh có cơ hội đối sánh, vận dụng kiến thức đã được học trên giảng đường vào thực tế doanh nghiệp, cũng như xác định được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. 
Khép lại những “bài học” thực tiễn quý báu này, sinh viên hai trường sẽ có những phút giây thoải mái, gắn kết với những trận tranh tài gay cấn trên sân thi đấu thể thao. Cùng đón đợi những khoảnh khắc thật đẹp, thật đáng nhớ trong chặng cuối này các bạn nhé!

 
Tin: Quỳnh Anh; Ảnh: Phú Quang