Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Sinh viên ngành Luật được dịp cọ xát thực tiễn từ Phiên toà giả định

Nhằm tạo ra môi trường học thuật bổ ích, lành mạnh, đồng thời định hướng nghề nghiệp cũng như tuyên truyền kiến thức pháp luật đến sinh viên toàn trường, sáng ngày 16/12 vừa qua, khoa Luật - Quan hệ quốc tế kết hợp với phòng Công tác sinh viên – Quan hệ doanh nghiệp và câu lạc bộ Luật Nhân Tâm trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) đã tổ chức thành công “phiên toà giả định” với chủ đề mang tính báo động trong xã hội – vụ án hình sự “hiếp dâm trẻ em”. 
Đây cũng là phiên toà giả định đầu tiên được tổ chức tại UEF, tạo cơ hội để các bạn sinh viên ngành Luật có cơ hội nhập vai, vận dụng những kiến thức đã được học trong bộ môn tố tụng hình sự và tố tụng dân sự, rèn luyện thêm những kỹ năng xử lí tình huống thực tế tại phiên toà.

 
Rất đông các bạn đến tham dự từ sớm tại phiên toà giả định

Phiên toà giả định tại UEF vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Sĩ Diệu – đại diện viện kiểm sát tỉnh Long An, bà Võ Thị Thu Hương – đại diện phòng tuyên truyền phòng chóng mại dâm buôn bán người, về phía Nhà trường có sự tham dự của thầy Ngô Cao Cường – Phó hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô Khoa Luật – Quan hệ quốc tế, đại diện BCH Đoàn trường. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng phiên toà giả định đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên toàn trường. Đây cũng là kết quả của hơn hai tháng chuẩn bị kĩ lưỡng, luyện tập công phu cũng như cố gắng của các bạn sinh viên khoa Luật và ban tổ chức. 

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.