Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Vào đại học bằng xét tuyển học bạ có gì khác biệt?

Những năm gần đây, phương thức xét tuyển học bạ THPT ngày càng được nhiều trường đại học áp dụng như hình thức tuyển sinh riêng, đây cũng là một trong những phương pháp xét tuyển được các nước tiên tiến trên thế giới triển khai. Thế nhưng, khi đối sánh với phương thức xét điểm thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh vẫn băn khoăn: “Vào đại học bằng xét tuyển học bạ có gì khác?”  

Vào đại học bằng Xét tuyển học bạ có gì khác?

Xét tuyển học bạ THPT lớp 12 là phương thức tuyển sinh riêng của các trường, hoàn toàn không bị chi phối bởi việc chọn môn thi THPT quốc gia. Đối với một số trường, phương thức xét tuyển học bạ còn trở thành một trong những tiêu chí trong việc sơ tuyển vào trường bên cạnh những yêu cầu về mức điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia. Điển hình là một số trường lớn như Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM), Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM...

Xét tuyển học bạ
 
Khá nhiều thí sinh vẫn chưa rõ "Vào đại học bằng xét tuyển học bạ có gì khác?"

Hầu hết các tổ hợp môn xét tuyển ở phương thức xét tuyển học bạ đều trùng với các tổ hợp môn của phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia tại các trường Đại học. Do đó, các thí sinh không gặp quá nhiều khó khăn khi lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển cho mình. Bên cạnh đó, ở phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh bắt buộc phải tốt nghiệp THPT thì mới được phép đăng ký xét tuyển.


Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.