Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh?

Ngày nay, tiếng Anh thành thạo được xem là “chìa khóa vàng” trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp. Đặc biệt, khi Việt Nam hội nhập vào cộng đồng  kinh tế ASEAN và hiệp định TPP, các bạn trẻ sẽ có nhiều cơ hội thể hiện bản thân khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh.
Ngoài những bạn đã nắm bắt cặn kẽ thông tin về ngành học, ắt hẳn sẽ còn không ít bạn vẫn chưa xác định được Có nên chọn học ngành Ngôn ngữ Anh? Học ngành Ngôn ngữ Anh ra làm gì?. Bài viết sau sẽ giúp các bạn định hình đầy đủ hơn về ngành học này.

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh?

Trong xu thế toàn cầu hóa, tiếng Anh đã trở thành cầu nối giao tiếp cho mọi quốc gia. Với hơn 60 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính và trên 100 quốc gia chọn tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ. Có thể thấy ngôn ngữ Anh đã trở thành Ngôn ngữ toàn cầu.
Nhiều tập đoàn đa quốc gia, các công ty nước ngoài tại Việt Nam luôn chọn tiếng Anh là tiêu chí hàng đầu trong công tác tuyển dụng, điều này cho thấy bên cạnh những kiến thức chuyên môn, để có thể trở thành một người lao động giỏi trong thời kỳ hội nhập đòi hỏi bạn phải làm việc được bằng cả kiến thức và khả năng về ngôn ngữ.

Ngành Ngôn ngữ Anh UEF
Ngôn ngữ Anh đã, đang và sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình hội nhập

Hiện tại ngành ngôn ngữ Anh được đào tạo tại nhiều trường đại học, cao đẳng theo các chuyên ngành cụ thể như Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh biên phiên dịch, Tiếng Anh giảng dạy…trong đó có Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM (UEF).

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.