Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Trường nào xét tuyển nguyện vọng bổ sung?

Đây chắc chắn sẽ là câu hỏi của nhiều thí sinh khi không may mắn trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1. Sau ngày 20/8, các bạn sẽ tiếp tục “chạy đua” cho cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Nhằm đạt được kết quả tốt nhất, các bạn cần sáng suốt và thận trọng trong khâu chọn trường và ngành học để tránh thiệt thòi với cơ hội cuối này.
“Điểm mặt” các trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung
Theo thống kê từ các năm trước, các trường thuộc top đầu như trường Đại học Sư phạm, Đại học Ngoại thương, Đại học Y dược, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Bách Khoa, một số ngành của Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM... thường không xét tuyển nguyện vọng bổ sung vì ngay ở nguyện vọng 1, số lượng hồ sơ đăng ký thường vượt chỉ tiêu các trường dự kiến.
Trái lại, riêng tại TP.HCM có nhiều trường top giữa và các trường ngoài công lập như Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Văn Hiến, Đại học Hoa Sen và một số đại học khu vực luôn có cơ hội cho thí sinh tham gia xét tuyển NVBS.
Trong danh sách này, các trường đại học đa ngành nghề thường là mục tiêu nhắm đến của thí sinh. Mặt bằng điểm xét tuyển NVBS của các trường thường chỉ ngang mức điểm sàn hoặc cao hơn điểm chuẩn NV1 khoảng 1 điểm.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.