Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Hội thảo: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam khi gia nhập AEC

Sự ra đời của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được xem là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu quá trình hội nhập toàn diện của các nền kinh tế Đông Nam Á, đồng thời sẽ đặt ra nhiều cơ hội và thách thức đối các doanh nghiệp Việt Nam. 
Hòa nhập cùng bối cảnh kinh tế chung, trường Đại học Kinh tế  Tài chính Tp.HCM – UEF tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề “Cộng đồng Kinh tế ASEAN, cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam”. Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 12/8/2015 tại Hội trường lầu 16.
Với chủ đề mang tính thời sự, Hội thảo sẽ có nhiều chuyên đề thiết thực liên quan đến các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh chung. Nhiều bài báo khoa học, tham luận sẽ được các báo cáo viên, chuyên gia đến từ trường Đại học Kinh tế, Đại học Sài gòn,…sẽ trình bày trong Hội thảo 
Hội thảo như là diễn đàn để các học giả, các chuyên gia, các doanh nghiệp Việt Nam thảo luận và nhìn nhận những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp Việt trước ngưỡng cửa hội nhập. Từ đó, có những phương pháp, cách thức hoạt động nhằm nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trong cộng đồng kinh tế ASEAN.

 
UEF thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo gắn với thực tế 
để sinh viên được tiếp cận và học tập

Đây cũng là cơ hội để các trường đào tạo nhóm ngành kinh tế tăng cường trao đổi học thuật, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần xây dựng phương pháp đào tạo phù hợp nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực tốt nhất , có đủ tốt chất và kỹ năng trong nghề nghiệp cũng như đáp ứng và thích ứng tốt với nền kinh tế hội nhập nhằm mang đến hiệu quả lao động cao nhất cho cá nhân, tổ chức và xã hội. 
Được biết, UEF hiện đang giữ thế mạnh đào tạo về nhóm ngành kinh tế tài chính. Trường không ngừng tiếp thu và cập nhật chương trình đào tạo phù hợp với xu thế phát triển nghề nghiệp. Đặc biệt, sinh viên UEF còn được trang bị tiếng Anh xuyên suốt trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường cùng với phương pháp đào tạo tương tác cao,…nhằm hướng đến mục tiêu sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể thích ứng tốt vị trí việc làm trong nền kinh tế hội nhập.