Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Điều kiện xét tuyển đại học năm 2015 tại UEF

Năm 2015, việc kết hợp 2 kỳ thi vốn tồn tại song song hành chục năm qua thành một kỳ thi THPT quốc gia đã có những thay đổi tích cực trong quá trình tổ chức thi, đặc biệt là khâu xét tuyển đại học vào các trường Đại học, cao đẳng.
Tại UEF, quy trình xét tuyển đại học được tiến hành với hai phương thức: xét kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển theo học bạ cấp 3. Thí sinh cần tìm hiểu cặn kẽ điều kiện xét tuyển để chọn ra phương thức phù hợp nhất.
Xét tuyển đại học 2015 tại UEF, thí sinh cần đảm bảo điều kiện gì?
Trường hợp sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào đại học, cao đẳng, UEF sẽ nhận hồ sơ xét tuyển các thí sinh hội đủ các điều kiện dưới đây:
• Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương
• Tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 (chỉ xét tuyển các thí sinh thi tại cụm thi do trường đại học chủ trì) 
•  Đạt điểm tối thiểu theo quy định của Bộ GD&ĐT với tổ hợp môn xét tuyển.
 
Thí sinh cần nghiên cứu kỹ điều kiện xét tuyển đại học trước khi nộp hồ sơ đăng ký
Thí sinh cần nghiên cứu kỹ điều kiện xét tuyển đại học trước khi nộp hồ sơ đăng ký
 
Với các thí sinh xét tuyển đại học bằng học bạ THPT, điều kiện để được xét tuyển như sau:
• Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (bao gồm những học sinh thi tốt nghiệp ở cụm đại học và cụm địa phương được tham gia xét tuyển theo học bạ)
• Điểm trung bình từng môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển đại học cho từng ngành trong 3 năm học cấp 3 ((TB cả năm lớp 10 + TB cả năm lớp 11+ TB cả năm lớp 12)/3) đạt từ 6.0 trở lên đối với bậc đại học và 5.5 trở lên đối với bậc cao đẳng. 
Khi các điều kiện xét tuyển của thí sinh đều đảm bảo thì tổng điểm trung bình các môn xét tuyển đại học theo từng phương thức cụ thể cộng với điểm ưu tiên (nếu có) được tính để xét trúng tuyển. Quá trình xét tuyển được tiến hành dựa trên nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu của trường.
>>Với phương thức xét tuyển đại học theo học bạ THPT, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.
Với các thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên được quy định trong Quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ hệ chính quy chính thức ban hành ngày 26/02/2015, các bạn cần kèm thêm giấy chứng nhận ưu tiên hợp lệ trong hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học. Những điểm cộng ưu tiên sẽ giúp thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển.

Mọi thắc mắc về xét tuyển đại học vào UEF, vui lòng liên hệ:
Văn phòng Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM - UEF
276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
*Điện thoại: (08) 5422 5555  *Hotline: 094 998 1717
*Email: tuvantuyensinh@uef.edu.vn