Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Học Tài chính ngân hàng song ngữ: Góp phần giải bài toán nhân lực chất lượng cao

Những năm gần đây, quá trình tái cấu trúc các định chế tài chính diễn ra mạnh mẽ, các ngân hàng, công ty tài chính vươn mình phát triển không ngừng. Song song với những dấu hiệu khả quan đó, làn sóng hội nhập kinh tế toàn cầu càng làm cho lĩnh vực tài chính ngân hàng cần nguồn nhân lực chất lượng cao hơn bao giờ hết để thích ứng và phát triển.
“Khát” nguồn nhân lực vững chuyên môn, giỏi ngoại ngữ  
Thực tiễn cho thấy, quá trình tái cơ cấu hoạt động kinh tế luôn cần nguồn lực thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng để góp phần phát triển kinh tế vĩ mô. Giai đoạn 2015 -  2020, dự báo nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành này của cả nước sẽ lên đến 130.000 người.

Bên cạnh kiến thức - kỹ năng, ngoại ngữ được xem là lợi thế cạnh tranh của sinh viên

Các chuyên gia cũng nhận định, lĩnh vực tài chính ngân hàng rất cần nguồn nhân lực vững chuyên môn, thuần thục kỹ năng, đặc biệt là sở hữu được vốn ngoại ngữ tốt - đây chính là công cụ cũng như yếu tố “sống còn” để các bạn trẻ cạnh tranh trước xu hướng hội nhập. Vì vậy, đòi hỏi các trường đào tạo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cần chú trọng tăng cường đào tạo ngoại ngữ giao tiếp và cả chuyên môn.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.