Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Học ngành Kế toán: Lựa chọn cho tương lai nghề nghiệp ổn định

Trước những thay đổi liên tục xu hướng các ngành nghề khác nhau thì Kế toán vẫn là ngành học mang tính ổn định cao, thu hút được nhiều bạn trẻ lựa chọn gắn bó. Đặc biệt với những chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao được quốc tế công nhận, người học dễ dàng nắm bắt được cho bản thân một tương lai nghề nghiệp triển vọng.
Cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở
Kế toán được xem là “ngôn ngữ” của kinh doanh, là công cụ quản lý hữu hiệu ở cấp vi mô lẫn vĩ mô, hiện diện ở khắp các lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh đến bảo hiểm, ngân hàng, từ cơ quan quản lý tài chính Nhà nước, các doanh nghiệp đến các tổ chức phi chính phủ. Do đó, nhu cầu nhân lực ở ngành này luôn ở mức cao và ổn định trong xã hội.

 
Cơ hội việc làm dành cho các tân cử nhân ngành Kế toán rất rộng mở

Theo thống kê, trung bình mỗi tháng nước ta có hàng nghìn doanh nghiệp mới ở các loại hình như một thành viên, liên doanh, cổ phần, TNHH,… được thành lập. Tùy vào quy mô hoạt động, trung bình mỗi doanh nghiệp cần từ 4 đến 5 nhân viên kế toán. Chính vì thế, cơ hội việc làm dành cho các tân cử nhân ngành Kế toán là vô cùng rộng mở. Tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên dễ dàng nắm bắt được công việc phù hợp với đãi ngộ hấp dẫn.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.