Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Đại học quốc tế đào tạo song ngữ: Xu hướng chọn trường thời hội nhập

Xu thế hội nhập toàn cầu, ngoại ngữ là một yếu tố không thể thiếu trong công việc. Chính vì thế, kỳ tuyển sinh đại học những năm gần đây, thí sinh ngày càng chuộng xét tuyển vào các trường đại học quốc tế đào tạo song ngữ.
Thiếu ngoại ngữ, khó thành công!
Hội nhập quốc tế là xu hướng tất yếu của thời đại 'thế giới phẳng'. Mở rộng giao lưu thương mại với các nước, các tổ chức mang đến cơ hội đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển cùng cơ hội việc làm nhiều hơn khi các công ty nước ngoài đầu tư rầm rộ vào Việt Nam.
Tuy nhiên, nguồn nhân lực trong nước cũng đối mặt nhiều thách thức. Những lợi thế truyền thống của người Việt như cần cù, chịu khó, ham học hỏi,... vẫn chưa đủ cạnh tranh. Để tồn tại và thành công, người lao động Việt Nam cần có những bước chuyển mình toàn diện, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm thế sẵn sàng đối mặt với thay đổi. Đặc biệt, ngoại ngữ là chiếc chìa khóa 'vạn năng'. Nhờ vốn ngoại ngữ linh hoạt, thành thạo, người lao động mới có thể tự tin làm việc tại bất cứ quốc gia, châu lục nào trên thế giới.

Đại học song ngữ UEF
Tiếng Anh được được xem là chìa khóa 'vàng' thời hội nhập

Cũng vì thế, tiếng Anh trở thành tiêu chí chọn trường tiên quyết đối với các bạn trẻ ngày nay. Bên cạnh những yếu tố quan trọng như chất lượng, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất,… môi trường học tập giúp phát triển, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh là ưu thế nổi trội mà thí sinh quan tâm khi định hướng chọn trường, chọn ngành. Và đương nhiên, việc gửi gắm tương lai ở một trường quốc tế đào tạo chương trình song ngữ uy tín được rất nhiều phụ huynh, thí sinh lựa chọn. Bởi lẽ, học tập, sinh hoạt trong môi trường tiếng Anh sẽ là con đường ngắn nhất giúp hoàn thiện khả năng Anh ngữ, đồng thời làm chủ các kỹ năng nghề nghiệp.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.