Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Triển vọng hợp tác giữa UEF và Đại học Tây Scotland

Chiều ngày 23/04/2015, đại diện trường Đại học Tây Scotland (UWS) đã có chuyến tham quan và làm việc cùng trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF). Hai bên đã có buổi trao đổi về khả năng hợp tác đào tạo giữa hai trường trong thời gian tới.

 
Toàn cảnh buổi trao đổi giữa Ban lãnh đạo UEF và đại diện của Đại học Tây Scotland 

Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi khả năng hợp tác đào tạo giữa UEF và UWS trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Tài chính - Kế toán và Công nghệ thông tin.
Đại diện hai bên đã thảo luận, chia sẻ những thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Qua đó, hai trường xác định ngành nghề cần đào tạo, thời gian đào tạo, điều kiện liên thông... nhằm xây dựng một kế hoạch hợp tác toàn diện và lâu dài.
 Bà Alison Anderson (Regional Manager Mid/ south Asia) giới thiệu về Trường Đại học Tây Scotland

Theo Bà Alison Anderson, trường Đại học Tây Scotland là một trong những trường Đại học lâu năm và hiện đại bậc nhất tại Scotland hiện nay. Với khoảng 15.000 sinh viên đang theo học tại 6 phân viện, trường có lưu sinh viên của 40 quốc gia trên khắp các châu lục. Hàng năm trường Đại học Tây Scotland cung cấp nguồn nhân lực cho riêng thị trường Anh Quốc khoảng 3.000 – 4.000 cử nhân đại học, thạc sỹ có kiến thức và trình độ chuyên môn cao. Bà cũng mong muốn với môi trường đào tạo hiện đại của UEF sẽ giúp hai bên có thêm nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.
 
Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm
Việc hợp tác giữa UEF và UWS trong tương lai cũng sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên được học tập trong môi trường đào tạo chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, được tiếp cận với những giảng viên người nước ngoài có kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản trị, kinh tế - tài chính, kế toán và công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ thực hiện được ước mơ du học trải nghiệm tại Đại Học Tây Scotland năm cuối của chương trình nhằm lĩnh hội kiến thức và kinh nghiệm học tập cũng như kinh nghiệm sống ở một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới.
Trần Hà