Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Ngành Marketing xét tuyển những môn nào?

Mùa tuyển sinh năm 2015, nếu chọn ngành Marketing để đăng ký xét tuyển, bạn cần tìm hiểu ngành Marketing xét tuyển những môn nào (tổ hợp môn nào), thay vì băn khoăn thi khối nào như những năm trước.
Dưới đây là thông tin về các môn xét tuyển của một số trường đại học uy tín có đào tạo ngành Marketing:
1. Đại học Tài chính Marketing xét tuyển ngành Marketing từ kết quả học bạ THPT và kết quả kỳ thi quốc gia của thí sinh. Trường xét tuyển các thí sinh tham dự kỳ thi quốc gia năm 2015 tại cụm thi do các trường Đại học chủ trì. Các tổ hợp môn xét tuyển gồm: Toán - Lý – Hóa, Văn – Toán – Tiếng Anh, Toán – Lý – Anh, Toán – Văn – Lý.
2. Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) xét tuyển ngành Marketing bằng những tổ hợp môn: Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Tiếng Anh, Văn – Toán – Tiếng Anh, Văn – Sử - Địa. Năm 2015, UEF tuyển sinh ngành Marketing với hai phương thức đồng thời: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng theo học bạ THPT.
 
http://www.uef.edu.vn/tin-huong-nghiep/hoc-nganh-tai-chinh-ngan-hang-yeu-cau-nhung-gi-529
Nhiều học sinh tỏ ra quan tâm đến các tổ hợp môn xét tuyển ngành Marketing
 
3. Đại học Kinh tế TP.HCM xét tuyển ngành Marketing với ba tổ hợp môn: Toán – Lý – Tiếng Anh, Toán – Văn – Tiếng Anh, Toán – Lý - Hóa dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
4. Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) lại tuyển sinh ngành Marketing với 4 tổ hợp môn: Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Tiếng Anh, Văn – Toán – Tiếng Anh, Văn – Sử - Địa theo hai phương thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển bằng học bạ THPT.
5. Trường Đại học Thương mại xét tuyển ngành Marketing với tổ hợp môn duy nhất: Văn -Toán - Tiếng Anh thông qua kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
Để lựa chọn học ngành Marketing phù hợp với năng lực bản thân, bên cạnh việc tìm hiểu ngành Marketing xét tuyển môn nào, thí sinh cũng cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành Marketing của các trường nói trên ở những năm trước. Năm 2014, điểm trúng tuyển ngành Marketing của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM là 21 điểm; Trường Đại học Tài chính Marketing TP.HCM lấy điểm đầu vào ngành Marketing ở mức 19 điểm (khối A,A1) và 18 điểm (khối D); 18.5 điểm là điểm trúng tuyển của trường Đại học Thương mại. Trường Đại học Kinh tế Tài chính (UEF) và Đại học Công nghệ (HUTECH) có mức điểm trúng tuyển ngành Marketing là 13 đối với đại học và 10 điểm đối với cao đẳng.
Trần Hà