Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Ngành Luật kinh tế xét tuyển những môn học nào?

Là một ngành học khá mới và thu hút được sự quan tâm của nhiều thí sinh, ngành Luật kinh tế được đánh giá là một trong những ngành học nhiều tiềm năng nghề nghiệp trong những năm tới.
Thí sinh đang nuôi ý định theo học ngành Luật kinh tế nhưng vẫn chưa rõ ngành này xét tuyển những môn học gì? Phương thức xét tuyển ngành Luật kinh tế ra sao? Điểm trúng tuyển các năm trước bao nhiêu? Trường nào xét tuyển ngành Luật kinh tế năm 2015?. Những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi trên và thêm vững tin hơn khi lựa chọn ngành nghề để theo học cho phù hợp.
1. Tại Viện Đại học mở Hà Nội, ngành Luật kinh tế xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia với 2 tổ hợp môn: Toán – Lý – Hóa, Toán – Văn - tiếng Anh.
2. Trường Đại học Kinh tế Tài chính (UEF) xét tuyển ngành Luật kinh tế bằng kết quả thi THPT quốc gia. Ngoài ra, trường còn xét tuyển ngành này bằng kết quả học bạ 3 năm học phổ thông với 4 tổ hợp môn: Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – tiếng Anh, Văn – Toán – tiếng Anh, Văn – Sử - Địa.
3. Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng lại xét tuyển với những tổ hợp môn Toán – Lý - Hóa, Toán – Lý – Ngoại ngữ, Toán – Văn – Ngoại ngữ. Trong đó, Ngoại ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung.
 

Nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Luật kinh tế của UEF

 
4. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Luật kinh tế bằng 4 tổ hợp môn xét tuyển như Toán – Lý - Hóa, Toán – Lý - tiếng Anh, Văn  Toán - tiếng Anh, Văn - Sử - Địa theo cả 2 hình thức: tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT.
5. Trường Đại học mở Tp.HCM lại xét tuyển ngành Luật Kinh tế bằng các tổ hợp môn: Toán – Lý – Hóa, Toán – Văn – tiếng Anh, Toán – Lý – tiếng Anh, Văn – Sử - Địa dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia ở cụm thi do các đại học tổ chức.
Khi tìm hiểu cách thức để theo học ngành Luật kinh tế, thí sinh cũng nên quan tâm  đến điểm trúng tuyển ngành này ở trường để có hướng đi hiệu quả. Năm 2014, Viện Đại học mở Hà Nội có mức điểm trúng tuyển ngành này là 19 điểm với khối D1 và 17 điểm đối với khối A; Trường Đại học mở TP.HCM xét tuyển ngành Luật kinh tế với mức điểm 18; 19,5 là điểm trúng tuyển của ngành Luật kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng…
Với những thay đổi tích cực trong kỳ tuyển sinh năm 2015, thí sinh sẽ có thêm nhiều cơ hội để trúng tuyển và khởi nghiệp thành công với ngành Luật kinh tế tại các trường đào tạo uy tín.
Trần Hà