Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Mở cửa tương lai từ UEF

Học tại Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM, sinh viên có môi trường học tập hiện đại, nhiều cơ hội việc làm khi tốt nghiệp

Sau kỳ thi ĐH căng thẳng, nhiều thí sinh và cả phụ huynh có con em chưa đạt được nguyện vọng 1 luôn lo lắng vì phải tìm kiếm, lựa chọn một ngôi trường phù hợp để nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2. Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM (UEF) là ngôi trường đào tạo theo mô hình chất lượng cao, có sự đầu tư nổi trội và quy tụ được nhiều giảng viên uy tín trong, ngoài nước. Đây là nơi phụ huynh có thể yên tâm gửi trọn niềm tin.

Sinh viên UEF học tập trong môi trường hiện đại

Trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng
Rất nhiều phụ huynh có con đang học tại UEF hoàn toàn tán thành với nhận định của phụ huynh sinh viên (SV) Đoàn Nguyên: “Sau khi tìm hiểu nhiều trường ĐH, chúng tôi chọn UEF. Chỉ sau vài tháng theo học, con tôi tiến bộ hẳn về tính cách, kiến thức và cả kỹ năng”.

Vì sao SV học tập tại UEF lại tiến bộ nhanh như vậy? Vì ở UEF, mỗi lớp thường chỉ có 40 SV (riêng ngoại ngữ, thực hành máy tính chỉ 20 SV). Với lớp học ít SV, nhà trường có thể áp dụng phương pháp dạy học như ở các nước tiên tiến: SV được tham gia thảo luận, thực hành giải quyết vấn đề, làm dự án, thuyết trình, phản biện trong nhóm và trước lớp.

Tại các cơ sở đào tạo của UEF, tất cả phòng học có máy lạnh, trang thiết bị, phương tiện trực quan, trung tâm thông tin, thư viện hoàn hảo có thể cung cấp dữ liệu, đặc biệt là cơ sở dữ liệu về kinh tế rất phong phú cho SV và giảng viên nghiên cứu. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên phát huy tối đa tính chủ động học tập, tích cực sáng tạo, hướng dẫn sâu sát và đánh giá từng SV trong suốt quá trình học tập. Tại UEF, đội ngũ trợ giảng tận tình hỗ trợ SV học tập, nghiên cứu từng dự án, từng môn học. Chương trình đào tạo của UEF có tính liên thông quốc tế được các ĐH đối tác Mỹ công nhận.

Cơ hội việc làm tốt
Học phí tại UEF bình quân là 80 triệu đồng/năm, nhờ đó nhà trường có điều kiện xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, tiên tiến. Hằng năm, UEF có chương trình trao đổi SV với ĐH Pittsburgh, ĐH Missouri - St.Louis (Mỹ). SV các trường có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa và kinh tế... Các SV khá, giỏi của UEF còn được hỗ trợ sang Mỹ tham dự các khóa học quản lý và lãnh đạo.

Học tại UEF, SV năm cuối còn được lựa chọn một nơi thực tập phù hợp với lĩnh vực chuyên môn và nguyện vọng làm việc trong số các doanh nghiệp đối tác của trường: Ngân hàng Vietcombank, Eximbank, Công ty Bảo hiểm AAA, VinaCapital, HP Vietnam, 3M Vietnam... UEF sẽ trả thù lao cho các chuyên viên, các quản trị viên của doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn SV. Sự hợp tác chặt chẽ, liên tục và lâu dài giữa UEF cùng các doanh nghiệp đã giúp SV ra trường có việc làm đúng với ngành nghề đào tạo ngay khi tốt nghiệp.

SV Đặng Minh Hoàng, vừa tốt nghiệp tại UEF, đã vượt qua hơn 400 ứng viên để trúng tuyển vào làm việc ở Công ty Ernst & Young - 1 trong 4 công ty kiểm toán quốc tế nổi tiếng nhất thế giới - cho biết: “Vào năm thứ ba, nhà trường cho tôi đi kiến tập tại Công ty Khang Điền (KDC), sau đó thực tập tại quỹ đầu tư VinaCapital vào năm thứ tư. Nhờ đó, tôi có nhiều cơ hội tiếp cận với thực tiễn nghề nghiệp, tích lũy được kinh nghiệm nên rất tự tin trong quá trình tham gia ứng tuyển vào công ty lớn”.

Đặc biệt, UEF còn tuyển sinh chương trình cấp bằng cử nhân Mỹ. Đây là chương trình được Bộ GD-ĐT cho phép triển khai để liên kết với các ĐH đối tác nổi tiếng hàng đầu ở Mỹ. Các SV đã tốt nghiệp THPT và có khả năng tiếng Anh khá, giỏi nên theo học chương trình này vì với bằng cử nhân Mỹ, khi tốt nghiệp SV sẽ có cơ hội được tiếp nhận bởi mọi tổ chức, công ty trên toàn thế giới.

 Hiện UEF xét tuyển 1.000 chỉ tiêu NV2 vào ĐH và CĐ các thí sinh thi khối A,  A1,  D1- 6 đạt từ điểm sàn trở lên. Cụ thể, ở bậc ĐH, điểm thi khối A, A1  từ 13 điểm, khối D1- 6  từ 13.5 điểm. Bậc CĐ, điểm thi khối A, A1 từ 10 điểm, khối D1- 6  từ 10.5 điểm. SV tốt nghiệp CĐ được học liên thông lên ĐH ngay tại trường (1 năm rưởi).

Trường nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 đến hết ngày 28- 9. Học sinh và phụ huynh có nhu cầu, vui lòng liên hệ: Phòng Tư vấn tuyển sinh UEF (92 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 - TPHCM). ĐT: (08) 39102245 - 0949981717. Website: www. uef.edu.vn.

(Theo Người Lao Động Online)