ThS. Chu Nguyễn Mộng Ngọc
Trong lĩnh vực
Marketing, định vị thương hiệu được định nghĩa là việc tạo ra vị thế riêng biệt
của thương hiệu trong một môi trường cạnh tranh để bảo đảm rằng mỗi người tiêu
dùng trong thị trường mục tiêu có thể phân biệt được thương hiệu ấy với các thương
hiệu cạnh tranh khác. Điểm khác biệt đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng
quyết định trong quá trình này. Đối với những thương hiệu “sinh sau, đẻ muộn”
thì càng cần có sự khác biệt so với các sản phẩm hay thương hiệu cạnh tranh khác
đang có mặt trên thị trường, sự khác biệt chính là lợi thế để thu hút sự chú ý
của người tiêu dùng. Trên thị trường đào tạo đại học tại TP.HCM hiện nay, UEF
chính là một thương hiệu sinh sau đẻ muộn như thế, đến nay trường vừa tròn 4
năm tuổi nhưng do khóa tuyển sinh đầu tiên (năm 2007) mới tốt nghiệp nên UEF chưa có điều kiện thể hiện
hết uy tín đào tạo với cộng đồng.