Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Chi tiết hành trình "vượt vũ môn" của thí sinh 2K1

Thời điểm đăng ký dự thi THPT Quốc gia và quyết định nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2019 đã gần kề. Các bạn thí sinh hãy note ngay cho mình những mốc thời gian quan trọng để chuẩn bị “chiến thuật” thi cử tốt nhất. Đây cũng là thời điểm để các bạn cân nhắc về ngành học, trường học ưu tiên trước khi "hạ bút" điền thông tin.
Lưu ý quan trọng trước ngày “vượt vũ môn”

Từ ngày 01/4 đến 20/4, thí sinh sẽ hoàn thiện và nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển nguyện vọng đợt 1. Với mục xét tuyển đại học - cao đẳng, thí sinh phải cân nhắc và đánh giá để có thể “hiểu người – hiểu ta”, nắm rõ năng lực cũng như nguyện vọng và sở thích của bản thân trước khi quyết định lựa chọn ngành học và trường học phù hợp. Quá trình lựa chọn và hoàn thiện hồ sơ như việc “mài kiếm” trước khi “ra trận”. Vì vậy, các bạn thí sinh hãy cân nhắc và lựa chọn cẩn thận “con đường tương lai” của bản thân, tất cả đều bắt đầu từ việc chọn trường, chọn ngành ngay từ hôm nay.

Đừng bỏ quên thời gian xét tuyển học bạ


Từ 02/5 – 30/6, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1. Đây là phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập năm lớp 12 của thí sinh. Các bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18.0 điểm trở lên sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển.
Thêm phương thức, thêm cơ hội, thế nên việc đăng ký xét tuyển theo phương thức này sẽ giúp các bạn giảm bớt áp lực thi cử, trúng tuyển đại học mơ ước cũng như nhận những suất học bổng giá trị bằng chính nỗ lực học tập của 12 năm đèn sách.

Thí sinh được chọn cả phương thức xét tuyển học bạ và xét điểm thi THPT quốc gia để tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào đại học