Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Khám phá bức tranh toàn cảnh về CSR cùng các chuyên gia nghiên cứu

Sáng ngày 22/3 vừa qua, tọa đàm "CSR – Một sự lựa chọn nghề nghiệp mới” đã chính thức diễn ra tại Hội trường lớn UEF. Được biết, chương trình này là hoạt động đầu tiên của dự án "Hành động vì cộng đồng" được các sinh viên thuộc "Mạng lưới lãnh đạo Service – Learning UEF" tổ chức.
Với mục đích tăng cường sự hiểu biết của sinh viên UEF về CSR – Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và hướng đến sự phát triển bền vững trong nền công nghiệp 4.0, tọa đàm đã mang đến những kiến thức mới mẻ và hữu ích cho các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp và các hoạt động vì cộng đồng.
Đồng hành chia sẻ, giao lưu với các bạn sinh viên là các chuyên gia: ThS. Hà Thị Thủy – Phó Trưởng khoa Kinh tế UEF – Nghiên cứu sinh tiến sĩ về CSR trong doanh nghiệp; Anh Nguyễn Tiến Danh – Sáng lập viên/Chủ tịch Hội tình nguyện chung tay vì cộng đồng, Giám đốc Quỹ Hope Foundation của VnExpress; Chị Mai Thị Nguyệt Ánh – Thành viên phòng CSR công ty Premier Oil Offshore (Anh Quốc). MC dẫn dắt buổi tọa đàm là anh Phạm Trường Sơn – Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN.
 
tọa đàm CSR UEF
ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Service – Learning UEF tặng quà lưu niệm cho các diễn giả khách mời

Tại buổi tọa đàm, sinh viên UEF được tìm hiểu về quy trình của CSR trong doanh nghiệp, các tiêu chuẩn xoay quanh vấn đề đạo đức doanh nghiệp, chống tham nhũng, lãng phí, bình đẳng giới,… Không những thế, các chuyên gia còn phân tích nhiều khía cạnh khác trong mảng CSR, đặc biệt là mục tiêu chiến dịch CSR hướng đến. “Trước khi thực hiện một chiến dịch CSR, chúng ta phải xuất phát từ chính niềm đam mê cống hiến vì cộng đồng, xuất phát từ cái tâm, cái tầm của mỗi doanh nghiệp’’. ThS. Hà Thị Thủy – Phó Trưởng Khoa Kinh tế khẳng định.